Hạ tầng

Sở GTVT Cần Thơ thông tin vụ cống không nắp

06/02/2018, 15:12

Sở GTVT TP Cần Thơ đã yêu cầu đơn vị thi công bổ sung nắp bị mất và hư hỏng trước ngày 5/2.

sgtvt-phan-hoi

Tại các vị trí cống còn thiếu nắp vẫn chưa bổ sung. (Ảnh chụp sáng 6/2. Ảnh: Lê An)

Liên quan đến phản ánh của Báo Giao thông về hiện trạng hàng chục cống không có nắp đậy “bẫy” người đi đường trên tuyến đường Quang Trung - Cái Cui. Ông Trịnh Ngọc Vĩnh, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Cà Mau cho biết, Sở đã giao các đơn vị thi công bổ sung ngay nắp tấm đan bị mất, hư hỏng để đảm bảo an toàn giao thông xong trước ngày 5/2.

Ông Vĩnh thông tin, trước đó, ngày 31/1, Sở GTVT đã có buổi làm việc cùng Ban Quản lý dự án và các chủ gói thầu của Công trình mở rộng đường Quang Trung – Cái Cui, quận Cái Răng, TP Cần Thơ.

Theo nội dung biên bản làm việc, các đơn vị thi công các gói thầu phải hoàn thành công tác lắp đặt biển báo giao thông và sơn kẻ đường trước ngày 5/2. Tại các nút giao vẫn chưa hoàn thành phải triển khai ngay công tác thảm bê tông nhựa mặt đường lớp 2, hoàn thành trước ngày 7/2. Công tác sơn kẻ đường cũng phải xong trước ngày 9/2.

Sở cũng yêu cầu các đơn vị thi công kiểm tra các vị trí hố ga cống, hào, tùy nền kỹ thuật nhằm thay thế, bổ sung ngay nắp tấm đan bị mất, hư hỏng để đảm bảo an toàn xong trước ngày 5/2.

Bên cạnh đó, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình kết cấu hạ tầng giao thông cần phối hợp với tư vấn giám sát kiểm tra, đôn đốc đơn vị thi công hoàn thành đúng kế hoạch và tham mưu Sở mời các phòng chức năng Sở, Ban ATGT TP, UBND quận Cái Răng kiểm tra công tác đảm bảo ANTT, ATGT trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 trên toàn tuyến Quang Trung – Cái Cui .

Tuy nhiên, vào sáng 6/2, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, những chiếc cống này vẫn trống hoác. Tại các vị trí cống có nắp hư hỏng vẫn chưa được sửa chữa và thay mới. Những cống còn thiếu nắp vẫn chưa bổ sung nắp mới há miệng chực chờ nuốt người đi đường nếu bất cẩn và sơ ý.

sgtvt-phan-hoi 1

Tại các vị trí cống có nắp hư hỏng vẫn chưa được sửa chữa và thay mới - như há miệng chực chờ nuốt người đi đường nếu bất cẩn và sơ ý. (Ảnh chụp sáng ngày 6/2. Ảnh: Lê An)

Được biết, công trình mở rộng đường Quang Trung - Cái Cui này có tổng mức đầu tư cho dự án trên 1.000 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn Trung ương trên 750 tỷ đồng, còn lại là kinh phí từ địa phương.

Quy mô tuyến đường có tổng chiều dài hơn 7.000m (bao gồm 1 cầu nhỏ, 3 cầu trung) được chia làm 2 đoạn: Đoạn 1, từ cầu Quang Trung đến nút giao đường dẫn cầu Cần Thơ; Đoạn 2, từ nút giao đường dẫn cầu Cần Thơ đến rạch Cái Cui. Công trình được chia làm nhiều gói thầu và dự kiến hoàn thành vào quý IV năm 2017.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.