Quản lý

Sở GTVT Gia Lai: Xuất sắc trong cải cách hành chính của tỉnh

27/07/2017, 17:22

Sở GTVT tỉnh Gia Lai là một trong những cơ quan có chỉ số cải các hành chính đứng đầu ở tỉnh Gia Lai.

images2554825_3

Gia Lai, họp trực tuyến về cải cách hành chính.

Ngày 26/7, UBND tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị trực tuyến để đánh giá, rút kinh nghiệm về chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2016. Theo kết quả công bố của Bộ Nội vụ thì chỉ số CCHC của tỉnh Gia Lai chỉ đạt 74,14/97,5 điểm, trong đó, điểm qua thẩm định, đánh giá là 48,75/65 điểm, điểm qua điều tra xã hội học là 25,39/32,5 điểm. So với năm 2015 thì chỉ số này giảm 13,94 điểm, tụt 12 bậc, xếp hạng thứ 25/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. 

Trong kết quả xếp loại chỉ số CCHC năm 2016 cụ thể: Loại xuất sắc (từ 90 điểm đến 100 điểm) gồm Sở Thông tin truyền thông (92 điểm), Sở GTVT (90,5) và Văn phòng UBND tỉnh (90 điểm); Chỉ số CCHC địa phương có số điểm thấp nhất là Tp. Pleiku (60,5 điểm).

Riêng trong công tác chỉ đạo điều hành CCHC thì cơ quan có điểm thấp nhất là Ban Dân tộc tỉnh Gia Lai trong các sở, ban, ngành; địa phương có điểm thấp nhất trong lĩnh vực này là UBND TP. Pleiku. 

20170111_142245

Trong nhiều hộ nghị liên quan đến triển khai công tác của ngành GTVT. Sở GTVT đã lắng nghe y kiến của người dân, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực GTVT để có những cải cách trong thủ tục hành chính....

Ông Võ Ngọc Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đề nghị các cấp, ban, ngành và địa phương của tỉnh trong thời gian tới sẽ tiếp tục quyết liệt trong cải cách hành chính: "Trên cơ sở các tiêu chí, tiêu chí thành phần các cơ quan chủ quản cần ra soát, đánh giá lại những sai sót, khuyết điểm của cơ qua nào, lĩnh vực nào, địa phương nào thì đề nghị các cơ quan, địa phương đó tiến hành sửa ngay. Ông Thành cũng đề nghị các ngành trong toàn tỉnh cần phải đẩy nhanh việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác CCHC; đề nghị tất cả các huyện, thị xã, thành phố thực hiện ngay Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO cho các xã, phường và thực hiện ngay việc tự chủ về tài chính; các sở, ngành cần phối hợp tốt để giải quyết các công việc, chấm dứt ngay tình trạng đổ lỗi qua lại giữa các bên; qua hội nghị này, các cơ quan, đơn vị, địa phương phải tự đánh giá lại xem mình đã làm được gì, không được gì, từ đó xây dựng phương án khắc phục, không để tái diễn trong thời gian tới…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.