Quản lý

Sở GTVT TP.HCM tiếp nhận hơn 500 phản ánh từ đường dây nóng

09/03/2017, 16:41

Sau 1 năm triển khai hoạt động đường dây nóng, Sở GTVT TP.HCM đã tiếp nhận hơn 500 phản ánh từ người dân.

_MG_2073

Sau 1 năm triển khai hoạt động đường dây nóng, Sở GTVT TP.HCM đã tiếp nhận hơn 500 phản ánh từ người dân.

Ngày 9/3, đoàn UBND TP.HCM do ông Võ Văn Hoàn, Chánh văn phòng UBND TP.HCM dẫn đầu đã có buổi kiểm tra việc tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh của người dân qua đường dây nóng tại Sở GTVT TP.HCM.

Ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM, Sở GTVT đã triển khai việc tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin qua đường dây nóng của TP. 

Trong hơn một năm qua, thông qua đường dây nóng của Thành ủy và đường dây 1022 của UBND TP.HCM, đã có 514 thông tin phản ánh từ người dân liên quan đến lĩnh vực hạ tầng giao thông. Sở đã tiếp nhận và xử lý 513 thông tin một cách thấu đáo. Các thông tin phản ánh liên quan đến tình trạng xe dù, bến cóc, móc túi trên xe buýt, xe quá tải, lấn chiếm lòng lề đường, công trình thi công đào đường kéo dài gây tình trạng kẹt xe và ảnh hưởng đến đời sống người dân...

Theo ông Lâm, các thông tin tiếp nhận qua đường dây nóng của Thành phố khi chuyển về được Sở GTVT kiểm tra và thông tin lại cho người dân qua hệ thống tin nhắn SMS, trên website và cập nhập lên phần mềm đường dây nóng. Đối với các thông tin không thuộc thẩm quyền giải quyết, Sở GTVT cập nhập lên phần mềm, đề nghị tổng đài chuyển lại các đơn vị liên quan xử lý. Đối với các thông tin không thuộc thẩm quyền của Sở GTVT nhưng thuộc lĩnh vực giao thông, Sở đã chuyển các đơn vị và đôn đốc thực hiện.

_MG_2082

Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, việc tiếp nhận phản ánh của người dân phải với tinh thần trách nhiệm, không làm theo kiểu "trả bài".

Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT cho biết, trong thời gian vừa qua, Sở đã có nhiều kênh để tiếp nhận các ý kiến, trong đó Sở cũng có Fanpage riêng trên Facebook để tiếp nhận thông tin. Tuy nhiên, Sở cũng thường xuyên quán triệt các đơn vị, khi tiếp nhận đường dây nóng phải làm việc, khắc phục với tinh thần trách nhiệm chứ không làm theo kiểu “trả bài”. Trong thời gian tới, Sở sẽ chủ động giải quyết chứ không chờ đến phản ánh của người dân. Từ đây đến sang năm, Sở sẽ cố gắng kéo giảm số lượt người dân phản ánh về giao thông xuống ít nhất 50%.

Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM cho biết, Sở GTVT TP.HCM là một trong những sở, ngành của TP tiếp nhận nhiều thông tin phản ánh từ người dân nhất, chỉ sau công an TP. Vì ngành Giao thông luôn gắn liền với đời sống của người dân nên thông tin phản ánh có nội dung, có chiều sâu và mang tầm chiến lược, lâu dài.

Tuy nhiên, ngoài đường dây nóng của TP, Sở cũng có các đường dây từ trước nên việc tiếp nhận thông tin được đa dạng và thuận tiện hơn, nhờ đó thực hiện việc giải quyết có hiệu quả. Điều này thể hiện rõ qua sự chuyển biến tích cực trong ngành Giao thông của TP năm vừa qua.

_MG_2089

Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM đánh giá cao cách ứng xử trong tiếp nhận đường dây nóng của Sở GTVT TP.HCM.

Ông Hoan cũng đánh giá cao việc tiếp nhận đường dây nóng của Sở GTVT TP.HCM qua cách ứng xử với người dân, từ giao tiếp đến tổ chức công việc. Sau khi tiếp nhận thông tin đã xử lý ngay và thông báo cho người dân. Dù có thông tin chưa thể giải quyết liền, nhưng sự có mặt của Sở đã tạo thêm niềm tin cho người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.