Thời sự

Sở GTVT TP.HCM xử lý thế nào khi nhận phản ánh từ báo chí?

17/10/2017, 15:36

Ban Tuyên giáo TP.HCM đánh giáo cao Sở GTVT trong thời gian qua đã chủ động cung cấp thông tin cho báo chí...

1

Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT phát biểu tại buổi gặp gỡ lãnh đạo các cơ quan báo chí sáng 17/10.

Tại buổi gặp gỡ báo chí ngày 17/10, bà Thân Thị Thư, Trưởng Ban Tuyên giáo TP.HCM đánh giá cao trách nhiệm của lãnh đạo Sở GTVT trong việc chủ động cung cấp thông tin cho báo chí thời gian qua.

Theo bà Thư, liên tục trong thời gian vừa qua, Sở GTVT đã chủ động cung cấp thông tin liên quan đến ngành cho các cơ quan báo chí rất tích cực và hiệu quả.

“Giao thông ở TP. HCM hiện đang rất nóng, nhiều áp lực nhưng Sở GTVT đã thực hiện rất tốt vai trò cung cấp thông tin chính thống cho các cơ quan báo đài đóng trên địa bàn TP. Qua kênh thông tin này, người dân đã nắm bắt tình hình rõ, nhanh hơn…”, bà Thư nhận định.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ trên, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP. HCM cho biết, thời gian vừa qua Sở đã tổ chức những buổi cà phê sáng thân tình vào ngày thứ 3, tuần thứ 3 của tháng để chia sẻ thông tin về những hoạt động trong tháng của Sở với phóng viên các báo.

Sở GTVT yêu cầu trưởng các đơn vị thuộc Sở GTVT, trong ngành GTVT phải phân rõ trách nhiệm để trả lời báo chí. “Ví dụ khi được hỏi về cầu vượt Mỹ Thủy, cầu vượt ngã 6 Gò Vấp tiến độ thế nào? Cái đấy không phải trách nhiệm của Sở GTVT. Trách nhiệm này thuộc chủ đầu tư anh phải cung cấp thông tin cho báo chí ngay! Bản thân tôi biết thông tin của báo chí hết sức có ích cho ngành giao thông góp phần vào sự phát triển chung của TP nên chúng tôi sẵn sàng cung cấp khi báo chí có nhu cầu. Có tin nhắn phóng viên gửi đến chúng tôi thường xử lý qua điện thoại ngay để không mất thời gian phóng viên. Riêng một số việc cần chia sẻ sâu hơn, chúng tôi phải hẹn PV cần thời gian để chuẩn bị trả lời đầy đủ thông tin một cách tốt nhất…”, ông Cường chia sẻ.

Xa lộ Hà Nội qua Q. 2

Xa lộ Hà Nội qua Q. 2

Ông Cường nhận định: Quan trọng nhất là kết quả giải quyết của Sở GTVT bởi khi báo chí đưa tin, chuyển cái tin đó đến sở, chúng tôi yêu cầu các đơn vị trả lời báo chí ngay để thông tin cho người dân được biết kết quả xử lý thế nào. Ông Cường nêu cụ thể: Vừa qua có trường hợp báo chí phản ánh về biển báo giao thông bị che khuất. Ngay khi nhận được phản ánh Sở đã chỉ đạo xử lý ngay, chụp hình đưa luôn lên báo đã khắc phục. Đó là tính cấp thiết và xử lý của Sở để người dân và phóng viên được rõ hơn.

Giao thông TP HCM

Một góc giao thông TP.HCM

Ông Cường cho rằng, công tác phối hợp cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí vừa qua đạt được kết quả bước đầu là do quan niệm của Sở GTVT luôn thân thiện, hợp tác với báo chí. “Một số thông tin của các phóng viên cũng là cảm hứng, động lực thúc đẩy chúng tôi làm việc. Sở GTVT TP. HCM luôn trân trọng và cảm ơn các cơ quan báo chí đã hết sức quan tâm, hỗ trợ cho Sở GTVT trong thời gian qua…”, ông Cường chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.