Chính trị

Số hóa các bia mộ Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP.HCM

22/07/2017, 14:52

Chiều 21/7, Thành đoàn TP.HCM đã công bố công trình số hóa các bia mộ Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP.HCM.

IMG_2045

Đại diện BQL Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố giới thiệu công trình.

Theo đó, công trình được số hóa trên Website www.anhhunglietsi.vn và cung cấp bộ thiết bị đầu cuối (máy tính, máy in) tại Phòng thờ BQL Nghĩa trang Liệt sĩ Thành phố. Công trình sẽ đi vào hoạt động vào 26/7/2017, giúp thân nhân, gia đình, đồng đội, khách viếng… có thể tra cứu trực tiếp thông tin tìm kiếm và in bản đồ hướng dẫn đường đi đến phần mộ các anh hùng liệt sĩ.

Đại diện BQL Nghĩa trang Liệt sĩ Thành phố cho biết, công trình tích hợp toàn bộ dữ liệu các bia mộ của hơn 14.000 liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng tại nghĩa trang vào bản đồ số, tạo nguồn dữ liệu phong phú cho công tác giáo dục. Công trình là sự phối hợp thực hiện bởi các bạn sinh viên trường ĐH Công nghệ thông tin – ĐHQG TP.HCM và trường ĐH KHXH & NV – ĐHQG TP.HCM, “trong đó các bạn sinh trường ĐH Công nghệ thông tin phụ trách các mảng về xây dựng phần mềm, số hóa dữ liệu, số hóa bản đồ, các bạn trường ĐH KHXH & NV thực hiện việc thông tin lưu trữ, ghi lại những thông tin, tìm kiếm và chắt lọc những thông tin, tích hợp những nguồn thông tin các ngôi một liệt sĩ”, vị đại diện BQL Nghĩa trang Liệt sĩ Thành phố cho biết.

Được biết, công trình số hóa các các bia mộ Liệt sĩ nằm trong các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt Sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017) của Thành đoàn TP.HCM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.