Xã hội

Sợ lộ đề, công an đưa nữ sinh đang thi đi cấp cứu

02/07/2015, 16:55

Công an TP Hà Nội đưa thí sinh đến bệnh viện cấp cứu do đau bụng khi chưa hết 2/3 thời gian làm bài.

1fdgfh
Chiếc xe cứu thương chở thí sinh ở Nghệ An đi cấp cứu do bị đau ruột thừa trong khi đang làm bài (Ảnh: Văn Thanh)

Ông Đinh Văn Hải, Trưởng phòng Công tác chính trị HSSV trường Đại học Bách Khoa Hà Nội cho biết trong buổi thi môn Ngữ Văn sáng nay (2/7), tại điểm thi tại trường Đại học Bách Khoa có một thí sinh phải nhập viện cấp cứu trong lúc đang làm bài thi.

Theo thông tin từ ông Hải, trong lúc đang làm bài trong phòng thi, thí sinh này bất ngờ có biểu hiện đau bụng dữ dội và được các bác sĩ trực tại điểm thi tiến hành thăm khám. Tuy nhiên, sao đó cơn đau của thí sinh ngày càng tăng lên, xét thấy tình hình nghiêm trọng, lãnh đạo Hội đồng thi đã quyết định chuyển thí sinh sang Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu.

Do theo quy định, thí sinh phải làm hết 2/3 thời gian mới được ra khỏi khu vực thi nhưng do tình hình cấp bách, Hội đồng thi đã họp và quyết định cử các bộ Phòng An ninh PA83 - Công an TP Hà Nội cùng cán bộ hội đồng thi và lực lượng bảo vệ đưa thí sinh vào bệnh viện rồi túc trực, cách ly thí sinh cho tới khi hết 2/3 thời gian làm bài thi.

DSC08004
Nhiều thí sinh ở Hà Nội rất mệt mỏi do thời tiết nắng nóng. Ảnh minh họa

Được biết, hiện sức khỏe đã ổn định. Hội đồng thi vẫn tiến hành thu bài và chấm bài thi của thí sinh bình thường. Trong trường hợp sức khỏe của thí sinh tốt lên, thí sinh có thể tiếp tục dự thi các môn tiếp theo.

Trước đó, trong buổi thi ngày 1/7 cũng ghi nhận nhiều trường hợp thí sinh phải nhập viện cấp cứu bởi ngất xỉu hoặc sức khỏe không đảm bảo. Đơn cử như trường hợp của thí sinh Bùi Thị Thủy (SN 1997, trú tại huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An), dự thi tại TP Vinh (tỉnh Nghệ An). Trong buổi thi ngày 1/7, thí sinh này lên cơn đau ruột thừa và phải đưa vào bệnh viện phẫu thuật cắt ruột thừa. Không lâu sau khi phẫu thuật, được sự giúp đỡ của các bác sĩ và xe cứu thương, thí sinh Thủy lại tiếp tục tới điểm thi để làm bài thi môn tiếp theo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.