Thế giới

Số phận chính trị ứng viên Tổng thống Pháp nằm trong tay ai?

17/02/2017, 14:05
image

Ứng viên Tổng thống Pháp Francois Fillon bị cáo buộc tạo việc làm giả cho vợ con khi còn làm Nghị sĩ Quốc hội.

buộc ứng viên Tổng thống Pháp Francois Fillon bị c

Ứng viên Tổng thống Pháp Francois Fillon bị cáo buộc tạo việc làm giả cho vợ con khi còn làm Nghị sĩ Quốc hội.

Ngày 16/2, công tố viên cho biết, đang xem xét các thông tin điều tra về cáo buộc ứng viên Tổng thống Pháp Francois Fillon tạo việc làm giả cho vợ con khi còn làm Nghị sĩ Quốc hội, theo Reuter.

“Nhiệm vụ của tôi là xác nhận những yếu tố mà cơ quan điều tra thu thập được, để quyết định có tiếp tục cuộc điều tra hay không”, công tố viên Eliane Houlette cho biết, trong một thông báo sau khi đọc báo cáo điều tra ban đầu của cảnh sát về những cáo buộc này. Bà Eliane Houlette không thông báo các động thái tiếp theo.

Sau khi xem xét, bà Eliane Houlette sẽ có các lựa chọn sau: Bãi bỏ cuộc điều tra; Chỉ định tòa án địa phương điều tra hoặc đưa thẳng lên tòa. Reuters dẫn một nguồn tin thân cận cho biết, khả năng bãi bỏ vụ điều tra ít xảy ra.

Vụ việc trên liên quan tới cáo buộc ứng viên Tổng thống Fillon tạo việc làm giả cho vợ con để nhận lương tới hàng trăm nghìn euro khi ông còn là nghị sĩ. Cáo buộc được đưa ra trong bối cảnh ông Fillon đang là ứng viên được yêu thích với tỉ lệ ủng hộ cao nhất. Sau đó, tỉ lệ ủng hộ đã sụt mạnh, đưa ông xuống vị trí cuối cùng trong 3 ứng viên đầu của cuộc bầu cử Tổng thống Pháp. Về phần mình, ông Fillon đã xin lỗi người dân Pháp nhưng bác bỏ mọi cáo buộc liên quan.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.