Thời sự

Sở Xây dựng Đà Nẵng vào cuộc vụ “khu phố Tàu không phép”

11/03/2017, 20:24
image

Chiều 11/3, Sở Xây dựng Đà Nẵng phát đi thông tin chính thức vụ công trình không phép liên quan người Trung Quốc.

phố tàu1
Bên trong "khu phố Tàu" giữa lòng Đà Nẵng vừa bị phát hiện.

Theo ông Trần Văn Dũng, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng, công trình có địa chỉ tại số 3 Phạm Hùng (khu dân cư Nam cầu Cẩm Lệ, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) do Công ty TNHH Liên hợp Thế Duy làm chủ đầu tư. Theo hợp đồng thuê kho giữa Công ty CP Đầu tư thương mại Việt May (chủ sử dụng đất) và công ty Liên Hợp Thế Duy thì mục đích thuê là kho trưng bày trà.

Thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết công trình chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép xây dựng theo quy định. Ngày 9/3, UBND phường Hòa Xuân ra quyết định đình chỉ thi công xây dựng đối với công trình này, đồng thời cử lực lượng thường xuyên kiểm tra, giám sát việc ngừng thi công xây dựng của chủ đầu tư.

Trong ngày 11/3, UBND quận Cẩm Lệ có Công văn đề nghị Sở Xây dựng có ý kiến về cảnh quan kiến trúc để làm cơ sở áp dụng hình thức phạt bổ sung và biện pháp khắc phục hậu quả đối với công trình vi phạm.

phố tàu
Công trình này đã bị đình chỉ xây dựng.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 9/3, đoàn kiểm tra quận Cẩm Lệ phát hiện bên trong công trình có 5 người mang hộ chiếu Trung Quốc, trong đó có 1 hộ chiếu in hình lưỡi bò.

Tìm hiểu của PV, công trình xây “chui” này có tổng diện tích 1.500m2, do Công ty TNHH Liên Hợp Thế Duy (số 61 đường Ngô Thì Nhậm, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) làm chủ đầu tư. Trong hồ sơ thiết kế, công trình mang tên “Trung tâm giới thiệu trà và đặc sản Việt Nam” với 2 gian hàng.

Theo quan sát, cả khối nhà đồ sộ được bao bọc bởi dãy tường bê tông cao gần chục mét xung quanh và hàng cây xanh. Công trình lớn là vậy nhưng rất kín đáo, chỉ có 1 lối vào được làm hình lục giác. Bên trong dãy tường bao là 6 ngôi nhà có kiến trúc được cho là giống nhà cổ Trung Quốc, trong đó 1 ngôi nhà đã xây gần hoàn thiện. Ngoài ra còn có đường xá, đèn điện, quảng trường thu nhỏ… tạo cảm giác 1 khu phố Tàu trong lòng Đà Nẵng.

Khu nhà này nằm trong khu vực nhà kho của Công ty TNHH TM-DV Việt May (Vietmay Home), bắt đầu thi công được khoảng 3 tháng nay mới bị phát hiện.

Xem thêm clip Đà Nẵng: khách Trung Quốc hành xử vô văn hóa với chị bán chuối:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.