Bạn cần biết

Sở Y tế báo cáo gì vụ sản phụ tử vong sau mổ?

08/01/2019, 14:34

Sở Y tế tỉnh Hậu Giang đã có báo cáo vụ một sản phụ tử vong bất thường sau khi đẻ mổ.

bệnh viện tỉnh hậu giang

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang, nơi xảy ra sự việc

Ngày 8/1, liên quan đến vụ một sản phụ tử vong bất thường sau khi mổ bắt con, thông tin với báo chí, ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hậu Giang cho biết, đã có báo cáo về trường hợp tử vong này.

Theo kết luận của Hội đồng chuyên môn, sản phụ D.T.T.M (SN 1982, ngụ huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang) tử vong do choáng mất máu không hồi phục; rối loạn đông máu; cắt tử cung do đờ tử cung sau phẫu thuật lấy thai; con so,thai to, thừa cân.

Trong toàn bộ quá trình tiếp nhận, chẩn đoán, theo dõi và điều trị cho sản phụ không có sự tắc trách về chuyên môn của cán bộ y tế, nhưng có một số giới hạn nhất định về trình độ chuyên môn kỹ thuật cần phải được rút kinh nghiệm sâu sắc.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 15h25, ngày 3/12, sản phụ T.M vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang để sinh con. Do thai nhi quá lớn, các bác sĩ đã tiến hành gây mê hồi sức để phẫu thuật lấy em bé ra.

Bé sơ sinh được phẫu thuật bắt ra rất khỏe mạnh, riêng sản phụ M. nằm lại khoa gây mê hồi sức để theo dõi.

Đến khoảng 14h cùng ngày, tình trạng sức khỏe của sản phụ M. có diễn biến xấu (tăng huyết áp, ra máu nhiều), cần được phẫu thuật lần 2 để xử lý.

Được gia đình sản phụ đồng ý, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật. Tuy nhiên, đến khoảng 23h cùng ngày, sản phụ này tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.