Hồ sơ tài liệu

SỐC: Ông Trump nói bán đảo Triều Tiên thuộc Trung Quốc

22/04/2017, 18:01
image

Hàn Quốc tức giận sau khi ông Donald Trump gọi “bán đảo Triều Tiên thực chất từng là một phần của Trung Quốc”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump kể: Chủ tịch Trung Quốc đã nói với ông rằng bán đảo Triều Tiên từng là một phần của Trung Quốc

Ngày 22/4, truyền hình Press TV đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump khiến dư luận Hàn Quốc dậy sóng khi nói bán đảo Triều Tiên từng là một phần của Trung Quốc.

Phát ngôn trên được đưa ra khi ông tham gia cuộc phỏng vấn với Tờ Wall Street Journal hôm 12/4, vài ngày sau hội đàm cấp cao giữa ông và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Mar-a-Lago, Florida. Trong đó, ông Trump kể, tại hội đàm, Chủ tịch Tập đã nói với ông: “Bán đảo Triều Tiên thực ra từng là một phần của Trung Quốc”.

Theo Press TV, mặc dù tờ Wall Street Journal đã cắt bỏ phát ngôn trên trong bài phỏng vấn được đăng tải chính thức. Nhưng, mới đây, trang tin điện tử Quartz lại công bố, khiến dư luận Hàn Quốc dậy sóng và trở thành vấn đề quan trọng trong cuộc chạy đua Tổng thống Hàn Quốc. Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đang tìm hiểu để xác minh thực hư bình luận đó ra sao. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Cho June-hyuch nói: “Thực tế rõ ràng được cộng đồng quốc tế thừa nhận, trong lịch sử hàng nghìn năm nay, bán đảo Triều Tiên chưa bao giờ là môt phần của Trung Quốc”. 

Về phần Trung Quốc, khi được hỏi về thông tin trên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc từ chối bình luận và cho rằng, “người dân Hàn Quốc không nên lo lắng về điều này”. 

>>>> Xem thêm video kỷ lục bàn ăn dài nhất thế giới 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.