Hồ sơ tài liệu

Sốc video Tổng thống Gaddafi xin tha chết

06/02/2016, 13:10
image

Đoạn video clip chưa từng được công bố về những giây phút cuối đời của nhà lãnh đạo độc tài Lybia Muammar Gaddafi.

gadafi
Tổng thống Gaddafi bị áp giải ngồi trên nắp capo và bị nhiều binh lính canh giữ. (Ảnh từ clip)

Mới đây kênh BBC bất ngờ đăng tải đoạn video clip trước đây chưa từng được công bố cho thấy những giây phút cuối đời của nhà lãnh đạo độc tài Lybia - Muammar Gaddafi bị phiến quân bắn chết.

Trong đoạn video, ông Gaddafi với mặt mũi, mình mẩy đầy máu và người run lẩy bẩy, đang ngồi trên nắp capo một chiếc xe bán tải, khi một chiến binh đứng bên cạnh chĩa súng vào đầu.

Đoạn video được tay súng có tên Ayman Almani quay bằng điện thoại di động trong tháng 10/2011.

Muammar Abu Minyar al-Gaddafi sinh ngày 7 tháng 6 năm 1942 và mất ngày 20 tháng 10 năm 2011, là lãnh đạo trên thực tế của Libya từ một cuộc đảo chính lật đổ vua Libya năm 1969 đến khi chính ông bị lật đổ vào năm 2011. Gaddafi còn tự gọi mình là "Vua của các vị vua châu Phi" và "lãnh tụ của chủ nghĩa Hồi giáo".

Từ năm 1972, khi Gaddafi thôi giữ chức thủ tướng, ông đã được gán các danh hiệu "Người hướng dẫn cuộc Cách mạng Vĩ đại tháng 9 đầu tiên của Đại dân quốc Nhân dân Xã hội chủ nghĩa Ảrập Libya" hay "Lãnh đạo và Người hướng dẫn Anh em của cuộc Cách mạng" trong các văn kiện của nhà nước và báo chí chính thức của Libya. Nhưng một vài báo đài quốc tế vẫn gọi ông là "Tổng thống Gaddafi".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.