Bạn cần biết

Soi đèn dầu bắt muỗi, hai mẹ con thai phụ bị bỏng nặng

04/10/2017, 12:21

Dùng đèn dầu bắt muỗi trong màn, bất ngờ chiếc đèn bị đổ rồi bùng cháy khiến hai mẹ con thai phụ bỏng nặng.

IMG_0963

Soi đèn dầu bắt muỗi, hai mẹ con thai phụ bị cháy bỏng nặng. (Ảnh hai mẹ con chị Còn điều trị tại bệnh viện)

Sáng 4/10, Bác sĩ Bùi Chí Trung – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đang tích cực điều trị cho hai bệnh nhân là Trần Thị Còn (22 tuổi) và cháu Kim Hùng (2 tuổi, con trai chị Còn) nhập viện trong tình trạng bỏng nặng ở mức độ 3.

Theo lời kể của chị Còn, vào đêm ngày 3/10, trước khi đi ngủ chị đốt đèn dầu để bắt muổi trong màn. Lúc này, chị đi vệ sinh đã để đèn dầu trong màn và cháu Hùng đã quơ tay làm đổ chiếc đèn dầu xuống giường khiến lửa cháy. Khi quay trở lại giường, chị Còn thấy lửa cháy dữ dội lan ra cả màn, chị lao vào bế con ra ngoài. Tuy nhiên, khi vào cứu con, chị bị chiếc màn cháy rớt xuống quấn vào chân nên cả hai mẹ con không chạy kịp và bị ngọn lửa đốt cháy.

Nghe tiếng kêu cứu của vợ, anh Lâm Thanh (chồng chị Còn) đang câu cá ngoài vườn chạy vào ứng cứu. Hai nạn nhân, sau đó được một số người dân đưa đi cấp cứu tại BVĐK tỉnh Đắk Nông.

Theo bác sĩ Trung, bệnh nhân Còn nhập viện trong tình trạng bỏng 60% diện tích cơ thể, còn cháu Hùng bị bỏng 70%, cả hai bị bỏng ở cấp độ 3, rất nặng. Được biết, chị Còn đang mang thai ở tháng thứ 3 nên sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi. Hiện đơn vị đã xử lý vết bỏng, cả hai bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, do nhu cầu của gia đình, bệnh viện sẽ làm thủ tục chuyển bệnh nhân xuống bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục điều trị.

“Toàn bộ viện phí và xe cứu thương chuyển bệnh nhân xuống Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ được bệnh viện miễn phí toàn bộ”, bác sĩ Trung cho hay.

Theo anh Thanh cho biết, hai vợ chồng anh mới ở huyện Long Phú (tỉnh Sóc Trăng) lên xã Đắk Ha (huyện Đắk G’Long) để làm thuê, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Tai nạn xảy ra bất ngờ, khi nhập viện anh không có tiền để đóng viện phí. Biết được hoàn cảnh của hai vợ chồng, tập thể các y bác sĩ và người nhà bệnh nhân tại BVĐK tỉnh Đắk Nông đã quyên góp một số tiền ủng hộ hai bệnh nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.