Soi sức mạnh "siêu" tàu khu trục lớp Leader của Nga

26/07/2016, 19:24
image

Tàu khu trục lớp Leader mới của Nga sẽ mang được 200 tên lửa các loại bao gồm tên lửa hành trình Kalibr-NK...

1.1

Mô hình tàu khu trục lớp Leader thuộc Dự án 23560 của Nga

Cục thiết kế Severoye của Nga đã bắt đầu phát triển tàu khu trục lớp Leader thuộc Dự án 23560, một loại tàu chiến mới với khả năng không chỉ hạn chế ở mức một tàu khu trục mà còn như một tàu chống ngầm và tàu tuần dương tên lửa.

“Leader có thể thực hiện các nhiệm vụ như một tàu khu trục, tàu chống ngầm hay thậm chí tàu tuần dương. Nó bé hơn tàu tuần dương lớp Kirov nhưng lại mang được nhiều vũ khí hơn”, chuyên gia quân sự Valeriy Polovinki tại trung tâm nghiên cứu quốc giai Krylov nhận định.

Tàu khu trục lớp Leader được Cục thiết kế Severnoye đảm nhận quá trình thiết kế với chiều dài 200 m, chiều rộng 20m, tải trọng 17.500 tấn và có khả năng di chuyển ở tốc độ lên đến 32 hải lý/giờ, với khả năng hành trình tối đa trên biển mà không cần tiếp liệu là 90 ngày và có thể mang theo tổng số 250-300 thủy thủ.

Chiến hạm này có khả năng phòng không, chống tên lửa đạn đạo, chống tàu nổi, tàu ngầm. Leader ra đời nhằm thay thế lớp khu trục Sovremennyy, tàu nổi tấn công chính của Hải quân Nga hiện nay cũng như lớp tuần dương hạm Slava và khu trục chống ngầm Udaloy I.

3.1

Sân đáp trực thăng sẽ cho phép chiếc tàu mang theo được 2 chiếc Ka-27 hoặc Ka-32.

Chiến hạm mới của Nga sẽ mang được 200 tên lửa các loại bao gồm tên lửa hành trình Kalibr-NK, tên lửa chống hạm P-800 Oniks với tầm bắn hơn 300km và thậm chí là tên lửa siêu thanh Zircon. Đồng thời, sân đáp trực thăng sẽ cho phép chiếc tàu mang theo được 2 chiếc Ka-27 hoặc Ka-32.

Tàu được trang bị phiên bản chống hạm của hệ thống phòng không S-500 để tiêu diệt các mối đe dọa tầm xa trong khi hệ thống phóng tên lửa thẳng đứng Poliment-Redut và 2 mô-đun tên lửa Pantsir-M sẽ giải quyết các mối đe dọa tầm gần.

Nhà phân tích quốc phòng Dave Majumdar cho rằng: "Nếu Nga xây dựng thành công lớp khu trục này, các chiến hạm mới sẽ "đè bẹp" được các chiến hạm lớn nhất trong Hải quân Mỹ với gần gấp đôi số tên lửa trên khu trục tên lửa Arleigh Burke của Mỹ".

>>> Xem thêm Siêu hạm Gorshkov của Nga bắn tên lửa Kalibr:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.