Hạ tầng

Sớm khởi công các tuyến cao tốc trọng điểm phía Nam

29/04/2018, 14:00

Cùng với việc chuẩn bị khởi công tuyến cao tốc Vĩnh Hảo- Phan Thiết, Bộ GTVT gấp rút hoàn thiện 2 dự án khác.

12

Công nhân khảo sát địa chất cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

Ông Phạm Quốc Huy, quyền Trưởng phòng điều hành dự án 4, Ban QLDA 7 cho biết: "Dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết sau khi được Bộ GTVT giao nhiệm vụ chủ đầu tư giai đoạn chuẩn bị dự án Ban 7 đã thành lập Ban điều hành và văn phòng hiện trường gồm các cán bộ có năng lực chuyên môn, kinh nghiệm để tham mưu lãnh đạo ban trong quá trình chuẩn bị triển khai thực hiện dự án. Đầu tháng 3/2018 qua các cuộc họp với Bộ GTVT chính quyền địa phương đã thể hiện sự thống nhất ủng hộ cao đối với dự án".

Cũng theo ông Huy, ban đang phối hợp với tư vấn thiết kế làm việc với tỉnh Bình Thuận và 4 huyện nơi có dự án đi qua và các đơn vị liên quan để thực hiện tham vấn cộng đồng đến từng xã lắng nghe nguyện vọng của người dân để lấy ý kiến thỏa thuận các vị trí cống chui dân sinh, đường gom… kênh mương thủy lợi.

“Đến nay, công tác khảo sát đã cơ bản hoàn thành. Hiện chúng tôi đang tập trung cao độ để thực hiện việc tham vấn cộng đồng lấy ý kiến người dân nhằm xem xét điều chỉnh hướng tuyến sao cho thích hợp nhất”, ông Huy cho hay.

Trao đổi với PV Báo Giao thông ông Hoàng Tuấn Khoát, PGĐ Ban 7 cho biết, dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết triển khai từ năm 2010 nên có nhiều thay đổi về địa hình, công trình hạ tầng kỹ thuật và đặc biệt là một số quy hoạch mới được duyệt của địa phương. Điều này gây ảnh hưởng đến hướng tuyến cần phải điều chỉnh cục bộ một số vị trí. Vì vậy, khối lượng cần phải khảo sát bổ sung tương đối lớn.

Cùng với công tác triển khai chuẩn bị khởi công tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Bộ GTVT đang gấp rút hoàn thiện báo cáo nghiên cứu khả thi 2 dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây và Dầu Giây - Tân Phú (Đồng Nai). Đại diện Ban QLDA Thăng Long, đơn vị được giao làm đại diện chủ đầu tư 2 dự án nêu trên cho biết, dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đã hoàn thành công tác tham vấn cộng đồng. Dự kiến đến cuối tháng 5/2018, Thủ tướng Chính phủ có văn bản chấp thuận sau đó sẽ triển khai công tác tiếp theo để khởi công. Đối với dự án cao tốc Dầu Giây - Tân Phú, Ban QLDA Thăng Long đã phối hợp với địa phương hoàn thiện báo cáo nghiên cứu khả thi, hiện Bộ GTVT đang thẩm định để phê duyệt. Sau khi phê duyệt Ban sẽ tiến hành đấu thầu lựa chọn Nhà đầu tư và khởi công dự án quý 1/2019, hoàn thành đưa vào khai thác quý 4/2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.