Thông tin doanh nghiệp

Sớm phủ sóng dây chuyền sản xuất, thi công bê tông nhựa khép kín

03/05/2017, 14:52

Tân Tổng giám đốc Công ty CP Nhựa đường Minh Đạt nhấn mạnh như trên khi trao đổi với Báo Giao thông...

11

Tổng giám đốc Nguyễn Ngọc Lâm

Là một công ty đa lĩnh vực trong ngành công nghiệp giao thông, Minh Đạt đặt mục tiêu gì trong nhiệm kỳ này, đặc biệt với trọng trách là “nhạc trưởng” công ty, thưa ông?

Kế thừa truyền thống xây dựng và phát triển Minh Đạt (tiền thân là Công ty XD 509); Phát huy lợi thế là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giao thông, nhập khẩu nhựa đường, thiết bị cơ giới, sản xuất nhũ tương, MC, nhựa đường polymer, bê tông nhựa nóng và thi công công trình giao thông... giai đoạn 2016 - 2020, Minh Đạt xác định mục tiêu phát triển bền vững, nhanh, mạnh ngành nghề kinh doanh truyền thống, qua việc đầu tư, vận hành đưa vào khai thác Hệ thống kho nhựa đường đồng bộ. Hệ thống này bao gồm cả nhà máy sản xuất nhũ tương, MC và polymer với 6 kho trong toàn quốc; Đầu tư khép kín 18 trạm trộn bê tông nhựa với 18 mỏ đá để vừa sản xuất đá, vừa sản xuất bê tông nhựa đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng và giảm thiểu chi phí, cung cấp kịp thời cho các nhà thầu, đơn vị thi công theo tiêu chí chất lượng, giá cả hợp lý và phương thức thanh toán linh hoạt.

Cụ thể, lộ trình này được triển khai ra sao, thưa ông?

"Với mục tiêu đến năm 2020 doanh thu của Minh Đạt đạt mức 2.000 tỷ đồng, có người hoài nghi về chỉ tiêu này, nhưng chúng tôi tin tưởng rằng, với ý chí, nghị lực và lòng đam mê của những con nguời Minh Đạt được kết nối cùng với sức mạnh, lòng nhiệt huyết, tính tiên phong, tầm nhìn chiến lược và những giải pháp hợp lý thì con thuyền Minh Đạt sẽ vượt qua mọi phong ba bão táp để  đi đến bến bờ thành công."

Tổng giám đốc Nguyễn Ngọc Lâm

Từ năm 2016, Minh Đạt đã tăng cường mở rộng quy mô hoạt động, hình thành chuỗi đầu tư khép kín trạm trộn - mỏ đá tại Quảng Nam. Trong đó, trạm trộn BTN công suất lớn 160-200 tấn/h được đầu tư mới 100%, mỏ đá Hòa Đông (Núi Thành, Quảng Nam) có trữ lượng lớn; Các dây chuyền sản xuất đá đồng bộ, hiện đại để phục vụ thị trường hai tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và các tỉnh trong khu vực. Ngay những tháng đầu năm 2017, Minh Đạt đã và đang khẩn trương triển khai thực hiện dự án Kho nhựa đường Minh Đạt Thừa Thiên - Huế. Dự kiến đến quý II - III/2017, chúng tôi tiếp tục hoàn thiện, vận hành kho nhựa đường Minh Đạt Cần Thơ và Kho nhựa đường Minh Đạt Bà Rịa - Vũng Tàu. Hiện, Minh Đạt đang tập trung đầu tư thêm ba trạm trộn đặt tại Thừa Thiên - Huế, Phú Yên và Khánh Hòa… để sớm “phủ sóng” nhựa đường, sản xuất và thi công khép kín BTN khu vực miền Nam - miền Trung - Tây Nguyên và tiến ra các tỉnh phía Bắc trên toàn quốc…

Bên cạnh đó, Minh Đạt thực hiện tái cấu trúc doanh nghiệp, kiện toàn bộ máy lãnh đạo, nhân sự, cố vấn cấp cao; Phát triển đơn vị thành viên, đối tác toàn diện. Minh Đạt cũng đã nhận chuyển nhượng phần lớn cổ phần của CIENCO621 - đơn vị có đội ngũ kỹ sư lành nghề, kinh nghiệm trên 40 năm trong lĩnh vực xây lắp, thực hiện thành công nhiều dự án lớn; Mua phần vốn Nhà nước tại Công ty CP Giao thông thủy bộ Bình Định; Ký kết hợp tác toàn diện với các đối tác, doanh nghiệp giao thông như: Công ty Đường Việt, Lực Kỷ, Lạc Hồng…

12
Mỏ đá, trạm trộn, dây chuyền sản xuất, thi công BTN khép kíncủa Minh Đạt đang được “phủ sóng” ra các khu vực miền Trung - Tây Nguyên

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, đầu tư ngành GTVT hạn chế, số công trình dự án khan hiếm hơn, sự cạnh tranh tìm việc sẽ khốc liệt hơn… Đây có phải là những áp lực đối với Minh Đạt?

Trước khi quyết định nhận chức, tôi ý thức trọng trách, áp lực này. Không phải riêng với Minh Đạt mà với bất cứ doanh nghiệp nào, khó khăn thử thách luôn thường trực. Nhưng tôi tin rằng, với truyền thống xây dựng, phát triển, sự đồng lòng chung sức của tập thể ban lãnh đạo, CBCNV, người lao động của Minh Đạt cùng sự suy nghĩ tích cực, trách nhiệm, chắc chắn rằng mọi việc dù khó khăn đến mấy cũng sẽ giải quyết được… Thực tế những năm qua, Minh Đạt đã và đang khẳng định dấu ấn, năng lực, uy tín và thương hiệu trên thương trường trong nước và lan rộng ra khu vực. Hoạt động của Minh Đạt tăng trưởng hơn 20% mỗi năm; Các dự án Minh Đạt tham gia (cung cấp nhựa, trực tiếp thảm hoàn thiện mặt đường BTN) tại QL1 miền Trung đã khẳng định được thương hiệu uy tín và chất lượng, được Bộ GTVT biểu dương… Minh Đạt được các định chế tài chính, đánh giá doanh nghiệp có năng lực và uy tín, được đối tác, khách hàng tin cậy và hợp tác bền vững…

Hiện, chúng tôi đang tập trung để đi sâu hơn vào các dự án cao tốc Bắc - Nam; Dự án QL1 trọng điểm; Công tác duy tu, bảo trì tại các địa phương miền Trung, miền Nam… Đây cũng chính là đòn bẩy để chúng tôi xây dựng và triển khai các mục tiêu mang tính khả thi của mình. Minh Đạt tự tin hoàn thành mục tiêu đề ra trong năm 2020, tạo nền tảng và động lực để vững tin bước tiếp trong thời gian tới...

Với ứng dụng khoa học công nghệ, Minh Đạt có giải pháp chiến lược gì để tạo thêm thế mạnh trong dây chuyền khép kín, đồng bộ sản xuất - thi công mặt đường BTN, thưa ông?

Chúng tôi xác định ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, thi công, quản lý hạ tầng giao thông luôn là đòi hỏi bức thiết; Không chỉ để tăng tiến độ, chất lượng cao nhất mà còn tạo sự cạnh tranh về giá thành, chi phí đầu tư… Trước mắt, Minh Đạt đang nghiên cứu, ứng dụng loại phụ gia “3 trong 1” vừa tăng cường liên kết, vừa chống thấm mặt đường, ngăn chặn hằn lún vệt bánh xe, bong bật, hiện đang thử nghiệm tại QL19 (Bình Định). Sắp tới, Minh Đạt xin chủ trương của Bộ GTVT để thử nghiệm ở QL1 qua Bình Định. Những năm tới, Minh Đạt hoàn thiện các trung tâm kiểm định chất lượng để kiểm soát chặt chẽ các quy trình, khâu đoạn sản xuất, thi công mặt đường BTN. Với các giải pháp đồng bộ, Minh Đạt cam kết đảm bảo chất lượng mặt đường BTN tốt nhất cho các dự án.

Tại Hội nghị Nhựa đường quốc tế tổ chức tại Indonesia và TP Quy Nhơn (Bình Định) tháng 3/2017, Minh Đạt được đánh giá là nhà cung cấp, phân phối nhựa đường uy tín, chất lượng trong nước và khu vực. Minh Đạt nhập khẩu trực tiếp nhựa đường từ các nhà máy lọc dầu Singapore như Shell, Esso, SRC, cùng các hãng có uy tín hàng đầu thế giới qua hệ thống tiếp nhận, bảo quản, quy trình kiểm soát, đánh giá chất lượng nghiêm ngặt, khép kín và độc lập (các đơn vị kiểm định bên ngoài). Đặc biệt, theo đánh giá của nhiều chuyên gia lĩnh vực giao thông, việc Minh Đạt khép kín quy trình từ cung cấp vật liệu, trộn BTN nóng, sản xuất và thi công mặt đường không chỉ kiểm soát tốt đầu vào, đảm bảo tiến độ, chất lượng mà còn tạo điều kiện để nhà thầu giảm tối đa chi phí đầu vào, tạo giá thầu cạnh tranh. 

Cảm ơn ông!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.