Làm báo cùng Giao thông

Sơn La không phải tỉnh nghèo?

20/01/2018, 10:01

Hình ảnh căn nhà 7 tầng đồ sộ bị phá hủy khiến Kính cận thực sự sốc.

tang-kang-nam2

Ngôi nhà đồ sộ của Tàng Keangnam bị phá dỡ gây xôn xao dư luận

Nhân đang giờ giải lao giữa cuộc họp, Kính cận vội đưa ra video phá hủy tòa nhà 7 tầng của Tàng Keangnam ra “trưng cầu dân ý”: Các ông thấy hợp lý hay lãng phí?

Đám thanh niên rào rào phản đối: “Ối giời, đã giàu lắm đấy mà đập. Sao không bán đấu giá thu về chục tỷ đồng. Hay để làm trụ sở nông trường hoặc biến thành khách sạn, nhà nghỉ gì đó, giao cho huyện quản lý?”.

Bà Trưởng phòng Tài chính buột miệng: “Hóa ra Sơn La không phải tỉnh nghèo các chú nhỉ? Đã phí của giời như thế lại còn mất thêm 400 triệu đồng tiền thuê người phá dỡ. Sài xang hơn cả dưới xuôi”.

Ông Trưởng phòng Pháp chế của Tổng công ty quắc mắt: “Mấy cậu trẻ người biết gì, cái tòa nhà lừng lững như biểu tượng của đế chế ma túy ấy là phải đập. Tài sản phi pháp được xây nên từ những thân phận bán mình cho thuốc phiện nếu để tồn tại sẽ làm tấm gương xấu. Rồi đời con, đời cháu nhìn vào chúng sẽ nói: “Đi buôn ma túy giàu như thế đấy”.

Ông Trưởng phòng còn định nói nữa nhưng cậu Bí thư Chi đoàn ức quá đã chen ngang: “Chú nói thế đâu có được, nói thẳng ra là thủ cựu. Nếu nói nó lấn chiếm đất công, vi phạm hành lang an toàn giao thông hay xây vào đất quy hoạch thì đập nghe còn có lý. Nói nó được xây lên từ nguồn tiền phi pháp nên phải đập nghe nuốt không trôi”.

Kính cận thấy cậu Bí thư mặt đỏ bừng bừng như sắp có “chiến tranh” bèn thủng thẳng: “Tôi đọc báo thấy lãnh đạo huyện Mộc Châu nói phá bỏ tòa nhà vì nó được xây lên bằng nguồn tiền bất hợp pháp. Có ai quen lãnh đạo trên đó hỏi giùm bao tòa nhà, công trình kiến trúc được thực dân Pháp bóc lột dân ta mà xây dựng lên, theo lý ấy thì phải đập đi hết chứ sao giờ lại thành trụ sở cơ quan Nhà nước được phỏng ạ?”.

Nghe đến đấy, chị Trưởng phòng Tài chính vỗ tay đôm đốp khen Kính cận dẫn chứng đâu ra đấy.

Bà chị nhìn sang ông Trưởng phòng Pháp chế bóng gió: “Thiết tưởng, trong trường hợp này, những người làm luật, thực thi phép nước nên kiểm tra nhà đó có phép hay không phép, nếu không phép thì trách nhiệm thuộc về ai, sao lại xây được nhà 7 tầng ở khoảnh đất ngay gần nông trường như thế.  Đây chưa chi đã nghĩ đến chuyện bỏ tiền ra thuê người đập bỏ. Tòa nhà chả có tội tình gì, nếu của phi pháp được sung công thì cũng sẽ làm cho mọi người sáng mắt ra: Phạm tội sẽ mất hết, nên hãy làm người tử tế các ông nhỉ”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.