Xem - ăn - chơi

Sơn Tùng M-TP chọn ca khúc nghi "đạo beat" thi The Remix

22/03/2015, 18:28

Trước đó, "Cơn mưa ngang qua" bị tố cáo có phần beat bài rất giống ca khúc Sarangi Mareul Deutjianha của nhóm Namolla Family.

photo-lyvophuhung-(35)_resize
Sơn Tùng M-TP  sẽ trình diễn ca khúc dính nghi án "đạo beat" ở "The Remix"

Trong live show 7 của The Remix diễn ra vào tối 22/3, Sơn Tùng M-TP một lần nữa thể hiện ca khúc do anh sáng tác. Với thể loại disco – dance, giọng ca sinh năm 1994 tự tin chọn lựa hit cũ Cơn mưa ngang - đã từng “làm mưa làm gió” trên các trang nghe nhạc.

Theo Zing news, năm 2012, Cơn mưa ngang qua do Sơn Tùng M-TP thể hiện gây tiếng vang không nhỏ trong giới underground. Cũng nhờ mức độ nổi tiếng của ca khúc này, nam ca sĩ trẻ bước lên sân khấu chuyên nghiệp và trở thành hiện tượng của giới trẻ cùng nhiều bài hát đình đám khác.

Tuy nhiên, điều đáng nói là "Cơn mưa ngang qua" từng dính nghi đạo nhạc. Ca khúc liên tiếp phải nhận những tố cáo của công chúng cho rằng phần beat bài này rất giống ca khúc Sarangi Mareul Deutjianha của nhóm Namolla Family và sau đó dư luận lại phát hiện ra một loạt ca khúc khác của Sơn Tùng M-TP cũng mang màu sắc “mượn” beat từ các ca khúc nước ngoài.

Mặc dù khi đem lên sân khấu The Remix thì chắc chắn Cơn mưa ngang qua sẽ được mix lại, thay beat. Nhưng điều khiến không ít người hâm mộ nam ca sĩ gốc Thái Bình băn khoăn, là với những ầm ĩ từ năm ngoái, phải chăng BTC muốn dùng những scandal cũ để gây chú ý hơn cho chương trình năm nay?

Theo Thể thao & Văn hoá, phía Cát Tiên Sa cho biết, quyết định chọn bài thuộc về đội Sơn Tùng M-TP. Trong khi đó, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, giám đốc âm nhạc của The Remix nói rằng anh chỉ biết công việc của anh là làm sao để những ca khúc biểu diễn trên sân khấu một cách tốt nhất, ngoài ra anh không muốn bình luận gì.

Cần nói thêm đây không phải là lần đầu tiên Sơn Tùng chọn cách “đi giữa làn đạn”. Ở live show thứ 4 của The Remix anh cũng đã hát lại bài Nắng ấm xa dần, bài hát trước đây cũng nằm trong nghi án "đạo beat".

Liveshow 7 vào tối nay (22/3) sẽ mang chủ đề Trở về quá khứ với dòng disco dance, lên sóng lúc 21h trên kênh VTV3. Khách mời trong live show 7 là Thái Trinh và Tiêu Châu Như Quỳnh. Hai nữ ca sĩ trẻ kết hợp với nhau trong liên khúc All About That Bass – Bang Bang được phối khí mới hoàn toàn. Họ cũng sẽ trổ tài vũ đạo trên sân khấu Hòa âm ánh sáng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.