Pháp luật

Song sát Nghệ An giết người theo hợp đồng đã đầu thú

15/07/2017, 09:54

Hai sát thủ từ Nghệ An vào Đắk Nông gây án theo hợp đồng khiến 2 người tử vong đã ra đầu thú

20030648_1374938872619318_276888080_n

Hai "sát thủ" tại Cơ quan điều tra (Ảnh công an cung cấp).

Sáng 15/7, thượng tá Phạm Thanh Bình – Trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn Công an tỉnh Đắk Nông, cho biết: Sau 1 tuần gây án, được sự vận động của Công an 2 tỉnh Đắk Nông và Nghệ An, hai bị can Nguyễn Đình Hà (30 tuổi) và Phan Văn Xin (24 tuổi, cùng trú huyện Nghi Lộc, Nghệ An) đã ra đầu thú. Hai bị can đầu thú tại Công an tỉnh Nghệ an vào chiều ngày 14/7. Hiện công an 2 tỉnh đang hoàn tất các thủ tục để di lý hai bị can này vào Đắk Nông phục vụ công tác điều tra.

Cũng theo thượng tá Bình, liên quan đến vụ án, trước đó Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt khẩn cấp ba đối tượng gồm: Phạm Bá Thắng (30 tuổi) và Hà Thanh Cương (32 tuổi) và Phạm Anh Trung (22 tuổi, cùng trú huyện Đắk Mil).

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 1h30, rạng sáng 8/7, anh Lê Ngọc Giáp (SN 1988, ngụ thôn Đức Lệ A, xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) cùng với 4 người bạn đến ngồi ăn tối ở quán cháo tại thị trấn Đắk Mil. Trong lúc nhóm anh Giáp ngồi ăn thì có một chiếc xe máy chở theo 3 thanh niên đeo khẩu trang xông vào quán. Bất ngờ, 2 trong 3 thanh niên bịt mặt xông vào tấn công anh Giáp. Cuộc truy sát khiến Giáp bị thương và tử vong trên đường đi cấp cứu. Ngoài ra, 1 trong 2 đối tượng trực tiếp tấn công anh Giáp bị thương nặng và đã tử vong sau đó.

Nhận được tin báo, cơ quan công an nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phối hợp với các cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thì đồng thời lấy lời khai của các nhân chứng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ cơ quan công an xác định đối tượng Phạm Bá Thắng (SN 1987, ngụ tổ dân phố 13, thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil) là nghi cân liên quan đến vụ án. Ngay trong đêm đối tượng Thắng được mời lên trụ sở công an để lấy lời khai, bước đầu Thắng đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Theo lời khai của Thắng, do có mâu thuẫn cá nhân với Giáp nên Thắng đã liên hệ và thuê nhóm đối tượng gồm: Nguyễn Đình Hà (SN 1987), Phạm Văn Kiều (SN 1992) và Phan Văn Xin (SN 1993, cùng trú tỉnh Nghệ An) vào huyện Đắk Mil cắt gân chân của nạn nhân để trả thù. Sau đó, 3 đối tượng Hà, Kiều, Xin đã bắt xe khách từ Nghệ An vào tỉnh Đắk Nông để thực hiện hợp đồng. Thắng gặp gỡ 3 đối tượng trên tại huyện Đắk Mil và đã kế hoạch thanh toán đối thủ. Theo kế hoạch, đêm 7/7, Thắng giao cho nhóm đối tượng trên một xe gắn máy, 2 con dao để tìm gặp anh Giáp. Cùng lúc này, Thắng nhờ Hà Khánh Cương (bạn của Thắng) dẫn 3 sát thủ tìm và nhận dạng Giáp. Sau khi mật phục, xác định được Giáp nhóm sát thủ đã xông vào ra tay.

Sau vụ thanh toán đối thủ theo hợp đồng, ba đối tượng lên xe tẩu thoát nhưng 1 trong 3 đối tượng bị nạn nhân chống trả dẫn đến bị thương nặng. Người bị thương là Phạm Văn Kiều. Thấy đồng bọn bị thương nặng, Hà và Xin đã đã gọi điện cho Thắng báo sự việc. Ngay sau đó, Thắng đã dùng xe ô tô chở Kiều và đồng bọn đưa đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk để cấp cứu. Tuy nhiên do viết thương quá nặng và mất máu nhiều nên Kiều cũng đã tử vong.

Tại địa bàn TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), Hà và Xin đã liên hệ với người nhà của Kiều, đồng thời thuê xe ô tô để đưa thi thể về quê tại huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Trong buổi sáng cùng ngày, Hà và Xin đã liên hệ ông Đ.P.T. (SN 1978, ngụ tỉnh Đắk Lắk) để đưa thi thể của Kiều về. Lúc này Hà và Xin cũng theo xe của ông T. về Nghệ An, còn Thắng cũng quay lại Đắk Mil.  

Do vụ việc có tính chất nghiêm trọng, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) đã vào cuộc, phối hợp cùng công an Đắk Nông, Nghệ An để điều tra và thông báo công an các tỉnh thành dọc tuyến quốc lộ tiến hành chốt chặn, bắt giữ các đối tượng. Khoảng 23h ngày 8/7, lực lượng Công an tỉnh Hà Tĩnh chặn chiếc xe chở thi thể Kiều. Tuy nhiên, trên xe chỉ còn lái xe và thi thể Kiều. Riêng hai đối tượng Hà và Xin khi đến địa phận tỉnh Quảng Bình đã xuống xe bỏ trốn. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.