Thời sự Quốc tế

Sống sót thần kỳ sau 11 giờ bám máy bay từ Châu Phi tới Hà Lan

Một người đàn ông được phát hiện tại phần bánh xe nằm dưới mũi máy bay trên chuyến bay của hãng Cargolux từ Nam Phi tới Hà Lan ngày 23/1.

Trong một thông báo về sự việc, cảnh sát biên phòng Hà Lan cho biết rằng tình trạng sức khỏe của người đàn ông này khá ổn và người này đã được đưa tới bệnh viện để kiểm tra thêm.

Phát ngôn viên Cảnh sát Quân sự Hoàng gia Hà Lan Joanna Helmonds nhận định thêm rất hiếm khi có người sống sót trong nhiệt độ lạnh giá khi máy bay di chuyển ở độ cao như vậy.

Hiện tại, danh tính, quốc tịch, tuổi tác của người đàn ông vẫn chưa được xác định.

img

Máy bay của hãng Cargolux.

Theo trang web theo dõi dữ liệu chuyến bay của sân bay Schiphol tại Amsterdam, Hà Lan, có duy nhất một máy bay chở hàng của hãng Cargolux hạ cánh xuống sân bay ngày 23/1.

Đó là chiếc máy bay Boeing 747 xuất phát từ thành phố Johannesburg, Nam Phi, trung chuyển tại Nairobi, Kenya. Thông thường các chuyến bay nối Johannesburg với Amsterdam thường mất khoảng 11 giờ.

Người phát ngôn hãng hàng không chở hàng Cargolux xác nhận thông tin có người bám vào máy bay do Cargolux Italia vận hành nhưng hãng chưa cung cấp thêm thông tin cho đến khi lực lượng chức năng, hãng hàng không hoàn tất điều tra.

Thông thường, những người trốn trên các khu vực càng đáp của máy bay có nguy cơ thiệt mạng rất cao do có thể bị rơi khỏi máy bay trong lúc cất hạ cánh, hoặc bị hạ thân nhiệt, giảm nồng độ oxy trong máu do nhiệt độ thấp và áp suất không khí thấp tại các khu vực này của máy bay khi di chuyển trên cao.

Năm ngoái, đã xảy ra trường hợp một người đàn ông Nigeria chết trong trong càng đáp của chiếc máy bay tới sân bay Schiphol (Hà Lan).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.