Khám phá

Sống trong ngôi nhà chật hẹp ở nơi lạnh nhất Trung Quốc

29/11/2015, 21:04

Một người đàn ông sống cô độc gần cả cuộc đời tại một ngôi nhà chật hẹp tại nơi lạnh nhất Trung Quốc.

cuoc-song-co-doc-cua-nguoi-dan-ong-o-noi-lanh-nhat

Ngôi nhà chật hẹp của người đàn ông sống tại nơi lạnh nhất Trung Quốc.

Sống trong mùa đông giá rét, đối với những người bình thường đã là điều không hề dễ chịu chút nào, nhưng với ông Yu Fazhong (58 tuổi), vừa sống trong môi trường được coi là lạnh giá bậc nhất Trung Quốc lại phải chịu cảnh cô độc, nhưng ông vẫn lạc quan, yêu đời và hoàn toàn thích nghi thì có thể coi là điều kỳ lạ.

Bước vào căn hầm do chính ông xây dựng ở cách làng Beiji, tỉnh Hắc Long Giang, khoảng 3km khi nhiệt độ tại đây luôn duy trì ở mức âm 35 độ C, thậm chí đỉnh điểm là âm 45 độ C. Ông Yu Fazhong cho biết đã quá quen với thời tiết nơi đây, khi nào lạnh quá chỉ việc đốt lửa sưởi ấm hoặc uống chút rượu, bữa ăn hàng ngày của ông chỉ là món cá do ông câu được ngoài hồ.

cuoc-song-co-doc-cua-nguoi-dan-ong-o-noi-lanh-nhat
 Ông Yu Fazhong trong ngôi nhà chật hẹp của mình.

Nhiều nhà khoa học khi tới đây và chính dân cư khu vực xung quanh cũng không hiểu nổi bằng cách nào mà ông Yu Fazhong lại có thể sống một mình trong điều kiện thời tiết lạnh giá và không gian chật hẹp như vậy.

Được biết, ngôi làng Beiji lạnh lẽo này có từ những năm 1960. Hiện nay, ngôi làng có diện tích khoảng 16 km2, với dân số khoảng 1.000 người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.