Làm báo cùng Giao thông

Sự bỡn cợt đáng phẫn nộ

07/07/2017, 08:05

Mấy ngày nay, trên mạng xã hội, hơn chục nghìn lượt người chia sẻ bức ảnh cháu bé được cho là bị bắt cóc...

13

Bức ảnh cháu bé được cho là bị bắt cóc ở Quảng Bình

Mấy ngày nay, trên mạng xã hội, hơn chục nghìn lượt người chia sẻ bức ảnh cháu bé được cho là bị bắt cóc ở Quảng Bình. Bức ảnh cho thấy hai người lớn chở một đứa trẻ tầm 5 tuổi đang khóc với tay ra phía ngoài như cầu cứu.

Hình ảnh làm nhiều người mẹ rớt nước mắt, họ nghĩ tới người cha, người mẹ của đứa bé đang rối bời vì mất con.

Hàng chục nghìn người bảo nhau trên mạng: “Bọn bắt cóc cũng phải đổ xăng, ăn cơm và dừng lại đâu đó. Nếu ai thấy cháu bé, hãy gọi tên “Nô”, nếu cháu giật mình quay lại hãy tìm cách giữ những người đang đi cùng cháu và báo ngay cho cảnh sát”.

Nhưng niềm tin của cộng đồng mạng sẽ giúp gia đình tìm được cháu bé nhanh chóng bị “dội gáo nước lạnh” khi có thông tin tố bức ảnh đã được chụp từ 1 năm trước. Đứa bé kêu khóc kia chỉ giống chứ không phải là bé Nô đang bị mất tích ở Quảng Bình.

Và ai đó đã đăng bức ảnh lên với mục đích đùa cợt hoặc muốn được nổi tiếng? Một người chơi facebook - cũng là một nhà báo cay đắng đăng dòng trạng thái sau khi bài viết của chị về cháu bé có tới cả chục nghìn lượt người like: Lại nhớ vụ cháu bé bị bắt cóc ở Long Biên cách đây gần 1 năm. Khi gia đình cháu bé đang tan nát cõi lòng vì không biết tình trạng của cháu ra sao thì có một kẻ ở Hà Nam, chỉ vì rảnh quá vì trực đêm không biết làm gì, đã nhắn tin cho mẹ cháu bé với lời lẽ bệnh hoạn, ý là nó đang giữ cháu bé và nếu mẹ cháu đồng ý gặp nó, cho nó... thì nó sẽ chỉ chỗ giấu con chị.

Và mới đây, lại có thêm một kẻ nữa cũng rảnh quá nên nghĩ ra trò tiêu khiển, bằng cách nhắn tin đến gia đình cháu bé thông báo biết chỗ cháu bé đang ở đâu, thực tế nhắn tin trêu thế chỉ để... cho vui.”

Những ngày này, gia đình cháu bé cho biết họ nhận được cả nghìn tin báo, điện thoại nhưng những nơi họ tìm đến thì đều cho thấy thông tin không chính xác về cháu. Cứ mỗi lần nhận được tin, cả nhà lại nháo nhác, người mẹ lại ngất lên ngất xuống…

Và những tin nhắn cố tình bịa đặt, hoang báo, những tin nhắn thay cho trò tiêu khiển đó được nhà báo này gọi là sự tận cùng của khốn nạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.