An ninh hình sự

Sự thật clip cướp ô tô giữa trung tâm Đà Nẵng

09/05/2017, 13:04

Cộng đồng mạng tại Đà Nẵng xôn xao clip quay cảnh 3 người đuổi theo 1 chiếc ô tô được cho là bị cướp.

cướp ô tô
3 người đuổi theo chiếc ô tô màu trắng được cho là bị cướp. Ảnh cắt từ clip

Cụ thể, đoạn clip dài 41 giây được trang Facebook Yêu Đà Nẵng chia sẻ kèm nội dung: “BIẾN - CƯỚP Ô TÔ. Mọi người share giúp mình với ạ. Bạn nào ở Đà Nẵng thấy chiếc xe này ở đâu báo với công an gần nhất giúp 2 anh/chị trong video với ạ... BSX: 92A-060. 25 - KIA màu trắng. Bọn trộm cướp giờ manh động quá, ô tô mà nó còn không tha, cách đây mấy ngày ngoài HN 1 chiếc, giờ Đà Nẵng 1 chiếc nữa”.

Clip "cướp ô tô" khiến dân mạng Đà Nẵng xôn xao:

Trong clip, 3 người gồm 2 nam và 1 nữ đang cố chạy theo chiếc ô tô màu trắng, liên tục đập tay vào cửa xe để yêu cầu tài xế cho xe dừng lại. Những người này sau đó hô to: “Cướp xe kìa” khi chiếc xe phóng đi. Đoạn clip đã thu hút hàng trăm nghìn lượt xem và hơn 600 lượt chia sẻ.

Tìm hiểu của PV Báo Giao thông, vụ việc xảy ra tại nút giao Điện Biên Phủ - Hà Huy Tập (quận Thanh Khê, Đà Nẵng). Một người chứng kiến vụ việc khẳng định không hề có việc cướp ô tô mà chỉ là mâu thuẫn sau va quệt xe.

“Đó chỉ là một vụ va quệt giao thông bình thường, nhưng người lái xe ô tô trắng bỏ đi nên bị nhóm người đi ô tô màu đen giữ lại để đòi đền bù thôi”, một người làm nghề vá xe gần khu vực xảy ra vụ việc nói.

Đà Nẵng
Bài đăng trên Facebook Yêu Đà Nẵng ngày 8/5. Ảnh chụp màn hình

Trao đổi với Báo Giao thông, Thượng tá Kiều Văn Vương – Phó trưởng Công an quận Thanh Khê cho biết, đây chỉ là đoạn clip do 1 cá nhân đăng Facebook nhằm “câu like”, sau đó các trang mạng đăng lại mà không xác minh thông tin, dẫn đến hồ nghi về việc cướp xe.

Theo Trung tá Phan Duy Thạch - Đội trưởng Đội hình sự Công An quận Thanh Khê, sau khi nắm được thông tin, đơn vị đã điều tra, xác minh thì không có vụ việc như trên mạng phản ánh.

“Chúng tôi đã báo vụ việc lên cấp trên để có biện pháp xử lý những trang mạng xã hội đăng tải thông tin thất thiệt gây ảnh hưởng không tốt đến tình hình an ninh trật tự ở Đà Nẵng”, Trung tá Thạch cho hay.

Hiện, đoạn clip nói trên đã được gỡ bỏ khỏi Facebook.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.