Trong nước

Sự thật MV kỉ lục của Sơn Tùng M-TP bị xóa sổ trong một ngày

11/09/2014, 13:09

MV Em của ngày hôm qua với hơn 40,7 triệu người xem của Sơn Tùng M-TP vừa bất ngờ bị xóa bỏ khỏi Youtube. Tuy nhiên, chỉ sau một ngày MV này lại bất ngờ được đăng tải trở lại.

Sơn Tùng M-TP
Sơn Tùng M-TP

Lỗi kỹ thuật do lượng người xem đột biến


Ra mắt vào ngày 19/1, MV Em của ngày hôm qua của Sơn Tùng M-TP đã nhanh chóng vượt qua rất nhiều MV khác để lập nên kỉ lục. Tính tới thời điểm ngày 7/9, MV Em của ngày hôm qua đã vượt ngưỡng 40,7 triệu lượt người xem. Thành công này không chỉ đưa MV này trở thành hit với hàng nghìn MV cover ăn theo mà còn đưa tên tuổi của Sơn Tùng M-TP vụt sáng trên bầu trời Vpop vốn khá ảm đạm trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, đến ngày  9/9 bất ngờ MV kỉ lục này bị xóa sổ trên Youtube khiến nhiều người ngạc nhiên.


Có thông tin cho rằng, lý do Em của ngày hôm qua bị xóa khỏi Youtube nằm ở những lùm xùm đạo nhạc mà ca khúc này đã vướng phải trong thời gian qua. Không chỉ trong nước mà báo chí Hàn Quốc cũng đã nhiều lần lên án Sơn Tùng M-TP. Vì vậy, Youtube buộc phải ra tay gỡ bỏ. 


Tuy nhiên, đại diện truyền thông của Văn Production - công ty chủ quản của Sơn Tùng M-TP phủ nhận thông tin trên. “Hoàn toàn không có chuyện MV Em của ngày hôm qua bị gỡ bỏ khỏi Youtube như một số tin đồn. Nguyên nhân là do lượng người xem đột biến nên đã xảy ra tình trạng lỗi kỹ thuật. Sau khi phục hồi lỗi, ngày 10/9, MV đã được đăng tải lại trên Youtube”, người đại diện nói.


Những tính toán  tới MTV EMA


Đúng như lời người đại diện, trên trang Youtube đã xuất hiện trở lại MV Em của ngày hôm qua với hơn 40,7 triệu lượt xem. Đồng thời, trên các báo xuất hiện hàng loạt thông tin Sơn Tùng M-TP  lọt vào danh sách đề cử tranh giải hạng mục Best Worldwide Act ở giải thưởng âm nhạc hàng đầu thế giới MTV EMA 2014 cùng với  Noo Phước Thịnh, Trung Quân Idol, Hồ Ngọc Hà, Đông Nhi, Bích Phương Idol. Trong đó, giải thưởng này có những tiêu chuẩn đánh giá thành công như lượng đĩa bán ra, tần suất xuất hiện trên đài phát thanh và truyền hình, lượt nghe và xem trực tuyến, độ phủ sóng mạng xã hội và lượng vé bán ra.


Đến đây, nhiều ý kiến nghi ngại rằng việc xóa sổ trong một ngày được coi như là động thái làm nóng MV Em của ngày hôm qua và cái tên Sơn Tùng M-TP. Sau sự việc này, tên tuổi Sơn Tùng và bài hát của anh phủ sóng trên tất cả các phương tiện truyền thông. MV Em của ngày hôm qua đã đạt gần 50 triệu lượt người xem. Một kỉ lục đầu tiên của nhạc trẻ Việt Nam được xác lập trên hệ thống nghe nhạc trực tuyến. 


Hiện tại cuộc đua  tranh cử MTV EMA 2014 còn diễn ra gay cấn, quyết liệt nhưng có thể thấy Sơn Tùng M -TP đã có những lợi thế cho mình.  


Dù mới 20 tuổi nhưng chàng trai quê gốc Thái Bình Sơn Tùng M-TP (tên thật là Nguyễn Thanh Tùng) đã trở thành hiện tượng của Vpop với hàng loạt ca khúc như Cơn mưa ngang qua, Nắng ấm xa dần ... càn quét trên các bảng xếp hạng âm nhạc tại Việt Nam. Sơn Tùng cũng là một trong số ít ca sĩ Việt Nam tạo nên “trào lưu fan cuồng” không thua kém các thần tượng xứ sở kim chi. Thành công của Sơn Tùng M-TP là niềm ao ước của không chỉ những nghệ sĩ trẻ mà còn của rất nhiều người làm nghệ thuật khác. 


Tuy nhiên, song song với sự nổi tiếng, đã không ít lần Sơn Tùng M-TP đau đầu khi phải đối mặt với hàng loạt nghi án đạo nhạc, bị chê trách khả năng hát live, thậm chí bị đồng nghiệp than phiền vì những hành động quá khích của fan cuồng.


Một ngày mất tích khỏi Youtube, quả là một tính toán khôn ngoan của cả ekip để cho Sơn Tùng tiến sâu vào giải thưởng lớn mang tầm cỡ quốc tế mà ca sĩ nào cũng mơ ước có được.

Kim Hảo - PL 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.