Thế giới

Sự thật thông tin “hàng trăm người Nga thiệt mạng ở Syria”?

14/02/2018, 16:52

Báo chí Mỹ loan tin đã có "hàng trăm người chết", kể cả người Nga.

Chiến sự ở Syria

Chiến sự ở Syria (ảnh minh họa, Sputnik)

Chính quyền phản bác tin thất thiệt trên phương tiện truyền thông, cho rằng “có hàng trăm người Nga bị chết ở Syria” như kết quả của trận không kích mà liên minh quốc tế do Mỹ lãnh đạo thực hiện.

"Đây là thông tin ngụy tạo sai lệch kinh điển", - nguồn trong Bộ Ngoại giao tuyên bố với các phóng viên.

Như nhận xét của ông Vladimir Shamanov đứng đầu Ủy ban Quốc phòng của Duma quốc gia, khi đăng tải thông tin về số người thiệt mạng trong cuộc tấn công ở tỉnh Deir-e-Zor, ai đó đã "cố tình phóng đại tô màu".

Trước đó, theo báo Sputnik, rạng ngày 8/2, liên minh do Mỹ dẫn đầu đã giáng đòn tấn công vào các dân quân Syria đang tiến hành chiến dịch chống các "hạt nhân ngầm của IS".

Liên minh tuyên bố lý do không kích là bởi đã có cuộc tấn công vào đội ngũ chỉ huy của "Các lực lượng Dân chủ Syria".

Do đòn không kích này có 25 người bị thương. Trong khi đó báo chí Mỹ loan tin đã có "hàng trăm người chết", kể cả người Nga. Tổ chức không đăng ký "Nước Nga khác" thông báo về cái chết của nhà hoạt động Kirill Ananyev, kèm theo lưu ý rằng ông này ở Syria như là một tình nguyện viên.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov tuyên bố rằng Điện Kremlin chỉ có dữ liệu về số quân nhân đang phục vụ ở Syria. Với ai muốn biết thông tin về những người Nga khác, ông Peskov khuyên nên hướng tới Bộ Quốc phòng.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.