Thị trường

Sự thật trứng gà Hàn Quốc siêu đắt 35.000đ/quả

17/07/2017, 19:05

Trong khi, trứng gà trong nước có lúc xuống 2.000đ/quả không ai mua thì nhiều người tranh mua trứng gà Hàn Quốc giá 35.000đ/quả.

Untitled-1

Một cửa hàng thực phẩm online rao bán trứng gà xông khói Hàn Quốc với mức giá 35.000 đ/1 quả.

Thời gian qua, trên nhiều shop bán thực phẩm online đồng loạt rao bán một loại trứng gà xông khói Hàn Quốc với mức giá 35.000 đ/1 quả hoặc 970.000 đ/30 quả. Theo lời quảng cáo của người bán thì loại trứng gà xông khói Hàn Quốc này được nướng trên đá núi lửa 3 tiếng liên tục sau đó bỏ ngay vào nước lạnh nên trứng giữ nguyên được dinh dưỡng và vô cùng thơm ngon.

Không những thế, trứng gà Hàn Quốc nướng trên đá núi lửa có thể loại bỏ các kim loại có hại trong cơ thể, làm đẹp cho da. Khi đá bị nung nóng nó phóng ra tia hồng ngoại và rất tốt cho hệ tuần hoàn máu, làm chậm quá trình lão hóa và kích hoạt các tế bào da.

Trao đổi với phóng viên Báo Giao thông, anh N.Đ.H chủ một shop thực phẩm online cho biết loại trứng gà xông khói Hàn Quốc này có vỏ nâu đậm, khi bóc ra lòng trắng hơi ngả nâu ăn sần sật và đượm vị chứ không nhạt như lòng trắng trứng gà bình thường, không những thế lòng đỏ trứng còn có vị thơm ngậy mà rất vừa miệng.

Anh H. cũng cho biết, ban đầu shop thực phẩm của anh chỉ nhập một ít về và khi khách đến shop thì để khách ăn thử. Tuy nhiên, phần lớn khách hàng sau khi ăn thử đều tỏ ra vô cùng thích thú và quyết định mua với số lượng lớn, người ít thì chục quả người thì mua cả 4, 5 vỉ (30 quả/1 vỉ) về làm quà tặng người thân.   

trung-ga-xong-khoi-han-quoc-4

Trứng gà xông khói ăn đậm đà hơn hẳn so với trứng gà luộc bình thường. Tuy nhiên, đó chỉ là về hương vị còn về dinh dưỡng thì chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh về chất lượng.

Chị N.Nga ở đường Nguyễn Chí Thanh (quận Ba Đình, Hà Nội) thì chia sẻ được một người bạn giới thiệu món trứng gà xông khói Hàn Quốc, mang về cho cháu nhỏ ở nhà ăn thì thấy con rất thích nên quyết định nhờ bạn mua nhiều. Nhưng khi đặt thì mới biết phải chờ có khi lên tới cả tháng mới có hàng về.

Tuy nhiên, trao đổi với anh Sơn một người từng nhiều năm làm việc tại Hàn Quốc thì trứng xông khói là món ăn khá phổ biến tại các siêu thị và thường thấy tại Hàn Quốc và với mức giá chỉ từ 10.000 đến 14.000 won/10 quả, tức vào khoảng 180.000-252.000 đồng/10 quả.

trung-ga-xong-khoi-han-quoc-2

Trứng gà xông khói được rao bán rất nhiều trên các trang mạng của Hàn Quốc.

Theo bác sĩ gia đình Lưu Ly cho biết, trứng gà là một món ăn bổ dưỡng, được sử dụng thường xuyên của mọi người, mọi gia đình. Trứng gà giàu vitamin A, D, E, B1, B6, B12; canxi, mangiê, sắt, kẽm... và nhiều loại acid amin cần thiết cho hệ miễn dịch. Lòng đỏ trứng rất tốt đối với đại não, với hệ thần kinh. Lòng trắng trứng có tác dụng chống lão hóa, tăng cường lực và độ dẻo dai cho cơ bắp. Chất lecithin trong trứng có tác dụng trong quá trình tiêu hóa, hỗ trợ hoạt động của gan, hạn chế nguy cơ bị tắc nghẽn động mạch do tăng cholesterol.

Còn tác dụng của loại trứng gà xông khói Hàn Quốc như thế nào có đúng như lời quảng cáo của các cửa hàng bán thực phẩm xách tay hay không thì không rõ bởi chưa có một nghiên cứu cụ thể nào về tác dụng của loại trứng gà xông khói này. 

Còn theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong các loại chế biến liên quan đến trứng thì nên ăn trứng luộc bởi vì trứng luộc có khả năng bảo toàn và hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn cả so với các phương pháp chế biến khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.