An ninh hình sự

Sự thật về clip CSGT "luộc" đồ xe vi phạm tại bãi trông giữ?

26/04/2018, 17:01

CSGT lên tiếng về clip ghi lại cảnh 5- 6 người dùng các vật dụng thay nhau mở cốp của các xe vi phạm.

31301917_1702107633212839_4626632276984201216_n

Lối vào bãi tập kết xe vi phạm tại 356 Giải Phóng.

Trước đó, một chủ tài khoản đăng tải lên mạng xã hội đoạn clip quay tại một bãi trông giữ xe vi phạm kèm nội dung cho rằng "CSGT đổi đồ của các phương tiện vi phạm". Trong clip xuất hiện cả người mặc đồ dân sự và cảnh phục CSGT đi lại và ngồi bên trong bãi trông giữ xe.

Theo nội dung clip ghi lại, bãi tập kết xe vi phạm có diện tích rộng hàng nghìn mét vuông, có khoảng 5 – 6 thanh niên mặc quần áo bình thường nhưng trên tay cầm các vật dụng thay nhau mở cốp của các xe vi phạm.

Cụ thể, người quay lại clip này cho rằng "khi các phương tiện vi phạm bị đưa về bãi tập kết thì sẽ bị người làm việc tại bãi dùng các đồ phá khoá chuyên dụng để tháo xăng, tháo đồ tốt của xe để thay thế bằng đồ kém chất lượng". Chủ nhân của clip cũng cho rằng sự việc xe vi phạm bị “luộc” đồ diễn ra hàng ngày.

CSGT luoc do xe vi pham

Hình ảnh cắt từ clip được ghi lại tại bãi trông giữ xe vi phạm.

Bãi xe xuất hiện trong clip được xác định là tại địa chỉ số 356 đường Giải Phóng, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội. Một nguồn tin cho hay, những người mặc cảnh phục xuất hiện trong clip là cán bộ, chiến sỹ đang công tác tại Đội CSGT số 4, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội.

Anh Nguyễn T. (người quay và đăng tải clip) cho biết đoạn clip được quay vào ngày 14/4 vừa qua. Theo anh T., do người dân nói về tình trạng xe bị đưa vào bãi 356 hay bị thay đồ, nên anh này đã quay lại clip.

“Ban đầu tôi định quay, gửi tới quan chức năng để điều tra làm rõ nhưng lại thôi. Tôi đăng lên mạng xã hội để mọi người cùng cảnh giác, nhiều người gọi điện cho tôi quá, tôi sợ phiền phức nên đã gỡ clip này xuống rồi”, anh T. nói.

Liên quan đến thông tin nêu trên, chiều 26/4, PV Báo Giao thông đã có cuộc trao đổi nhanh với Thượng tá Lê Văn Hoan, Đội trưởng đội CSGT số 4. Theo đó, ông Hoan xác nhận những người trong clip đang công tác tại Đội CSGT số 4.

Tuy nhiên theo Thượng tá Hoan, các chiến sỹ bị quay clip khi đang thực hiện công tác kiểm tra số khung, số máy của xe vi phạm theo kế hoạch cố định hàng tháng. Khi PV đặt câu hỏi: “Clip được quay vào ngày 14/4, vậy có phải đây là ngày kiểm tra cố định hay không?”, ông Hoan từ chối trả lời qua điện thoại với nội dung này.

Ông Hoan nói thêm, các cán bộ của đội xuất hiện trong clip làm nhiệm vụ bình thường, công minh. Cả 3 người là cán bộ của Đội CSGT số 4 đang mặc thường phục để đến bãi xe kết hợp với chủ bãi đưa từng chiếc xe vi phạm đã tồn kho hơn một năm để cà số khung, số máy làm thủ tục tịch thu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.