Xã hội

Sự thật video công an Hạ Long thu xe đồ chơi của trẻ em

15/06/2017, 09:13

Công an TP. Hạ Long ngăn chặn và yêu cầu giữ xe đồ chơi của trẻ em vì dịch vụ cho thuê đang cấm.

Untitled

Công an TP. Hạ Long ngăn chặn việc sử dụng xe đồ chơi điều khiển của cháu bé tại quảng trường 30/10 Hạ Long (Ảnh cắt từ clip)

Ngày 14/6, một đoạn video đăng tải trên mạng xã hội có nội dung ghi lại trường hợp của bà Phạm Thị Thơm, trú tại phường Hà Lầm, TP. Hạ Long (Quảng Ninh) đưa cháu nội đến quảng trường 30/10, phường Hồng Hải, TP. Hạ Long để chơi và sử dụng xe đồ chơi điều khiển. Lúc này, một tổ công tác của Công an TP. Hạ Long có hành động ngăn chặn và yêu cầu làm việc. Bà Thơm bức xúc vì cho rằng đây là nơi công cộng và gia đình bà chỉ là người chơi chứ không phải thuê, kinh doanh nên việc cấm là không thể chấp nhận, sau đó cả hai bên có lời qua tiếng lại.

 Video "công an Hạ Long thu xe đồ chơi của trẻ em"

Sáng 15/6, trao đổi nhanh với PV Báo Giao thông, đại tá Lê Duy Tấn, Trưởng Công an TP. Hạ Long cho biết, sau khi nắm bắt thông tin vụ việc, đơn vị đã yêu cầu đại diện tổ công tác báo cáo.

Theo đại tá Tấn, thời điểm xảy ra vụ việc, một tổ công tác của đội CSTT, Công an TP. Hạ Long đang làm nhiệm vụ bảo đảm ANTT tại khu vực quảng trường 30/10. Tại đây không cấm trẻ em hay du khách sử dụng phương tiện xe đồ chơi điều khiển nhưng hoạt động kinh doanh dịch vụ cho thuê xe đồ chơi điều khiển đang tạm cấm và phải chờ thời gian để triển khai đồng bộ tránh cạnh tranh không lành mạnh, chặt chém. Do đó, khi phát hiện trường hợp đang sử dụng loại đồ chơi này, tổ công tác đã ngăn chặn.

9_zing1

Loại xe ô tô đồ chơi điều khiển đang bị tạm cấm cho thuê dịch vụ tại khu vực quảng trường 30/10 Hạ Long

“Người dân tự ý thuê của những người không được phép kinh doanh dịch vụ này, khi bị ngăn chặn thì lại giải trình chỉ chơi hoặc là của nhà mang đi nên rất khó để xử lý. Với trường hợp trên, cơ quan công an vẫn đang làm rõ xem xe đồ chơi ấy là thuê hay của gia đình mang đi để tiếp tục xử lý”, Đại tá Tấn cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.