Xã hội

Sự thật vụ “bắt cóc trẻ em” ở Bệnh viện E

16/07/2016, 17:14

Qua điều tra, Công an TP. Hà Nội cho biết bản chất sự việc không phải là vụ bắt cóc.

bv-e

Bệnh viện E, nơi xảy ra sự việc nghi trẻ sơ sinh bị "bắt cóc"

Theo đó, trước thông tin được lan truyền trên mạng xã hội về vụ bắt cóc trẻ sơ sinh ở Bệnh viện E ngày 15/7, công an quận Cầu Giấy đã nhanh chóng phối hợp với các trinh sát Đội 4 – Phòng Cảnh sát hình sự để xác minh sự việc.

Theo đó, sáng 15/7, nhân viên Bệnh viện E phát hiện cháu Nguyễn Phương L. (sinh ngày 14/7), con gái của sản phụ Đinh Thị Kiều T. (SN 1990, quê Bình Phước) biến mất cùng với một người phụ nữ tên Ngọc. Nghĩ cháu L. bị bắt cóc nên đã trình báo với công an.

Quá trình lấy lời khai điều tra vụ việc, chị Đinh Thị Kiều T. cho hay do không có khả năng nuôi con, chị đã đăng tin muốn cho con lên mạng xã hội. Đọc được thông tin này, vợ chồng chị Lê Thị Ngọc (SN 1981, quê Thanh Hóa), là người không có khả năng sinh con, có nhu cầu muốn xin con nuôi đã liên lạc với chị T và 2 bên đã thỏa thuận cho, nhận con nuôi với nhau.

Tháng 4/2016, chị Ngọc đưa chị T. về Hà Nội, thuê trọ ở quận Cầu Giấy để chăm sóc, chờ đến ngày chị T. sinh. Đến ngày 14/7, chị T. sinh cháu Nguyễn Phương L. tại Bệnh viện E. Chiều cùng ngày 14/7, chị Ngọc đã đưa cháu L. rời khỏi bệnh viện trở về quê chồng bên Trung Quốc.

Tuy nhiên, nhân viên bệnh viện E không biết thỏa thuận này nên đã nghĩ con của chị T. bị bắt cóc.

Sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, cơ quan công an Quận Cầu Giấy đã liên lạc với chị Ngọc, động viên chị đưa cháu bé trả lại cho chị T. Nếu chị Ngọc vẫn có ý định nhận cháu L. làm con nuôi thì tiến hành làm các thủ tục theo quy định của pháp luật.

Rạng sáng ngày 16/7, cháu L. đã an toàn trở về bên mẹ ruột là chị T. sau chặng đường dài từ biên giới Việt Trung và đang được các bác sỹ chăm sóc tận tình ở Bệnh viện E. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.