Sự thật vụ "cô gái" nghi bắt cóc trẻ em bị dân vây bắt

28/07/2017, 17:59

Đối tượng Trung đột nhập vào nhà dân ở Quảng Trị để trộm tài sản nhưng bị nghi là để bắt cóc trẻ em.

Dot- nhap- nha- dan- trom- tai- san- bi- nghi- bat

Đối tượng Lê Thành Trung tại cơ quan Công an. Trung có dáng người trông như phụ nữ

Trước đó, vào sáng cùng ngày (28/7), trên mạng xã hội facebook lan truyền nhiều hình ảnh về một người phụ nữ bị bắt giữ cùng chiếc xe gắn máy BKS 47M7... sau khi đột nhập vào nhà dân ở thôn Mỹ Chánh (xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị), nghi để bắt cóc trẻ em.

Trao đổi với PV Báo Giao thông chiều nay (28/7), ông Hồ Đình Thái, Chủ tịch UBND xã Hải Chánh khẳng định sự việc không đúng hoàn toàn như thông tin trên mạng xã hội đồn thổi.

Ông Thái cho biết, khoảng gần 9h sáng 28/7, anh Võ Văn Thắng (SN 1987, thôn Mỹ Chánh, xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng, Quảng Trị) về nhà thì phát hiện kẻ lạ mặt là một thanh niên tóc dài, đầu đội MBH từ trong phòng ngủ của mình đi ra liền hô hoán và giữ lại. Ngay sau đó, lực lượng Công an xã Hải Chánh và huyện Hải Lăng đã đến hiện trường mời đối tượng về trụ sở làm việc.

Theo ông Thái, trước đó đối tượng đi xe máy BKS 47… thấy nhà anh Thắng ở gần đường QL1 vắng người nên lẻn vào nhà với mục đích lục lọi đồ đạc để trộm cắp tài sản. Lúc này trong nhà có đứa con anh Thắng là Võ Văn Nhật Minh (SN 2012) đang ngủ trong phòng ngủ của anh Thắng.

Dot- nhap- nha- dan- trom- tai- san- bi- nghi- bat

Nhiều người dân đến nhà anh Thắng bên QL1, nghi đối tượng bắt cóc trẻ em

"Đối tượng trên vào nhà anh Thắng khá lâu trước khi bị phát hiện. Thời điểm này trong nhà không có ai, chỉ có đứa bé đang nằm ngủ trong phòng. Nếu đối tượng trên có ý định bắt cóc trẻ em thì đã bế đứa bé đi rồi", ông Thái nói và khẳng định "không có chuyện 4 con chó đã bị bị đánh thuốc mê" như thông tin trên mạng xã hội.

Cũng trong chiều 28/7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hải Lăng đã có báo cáo về vụ việc. Theo đó, vào khoảng 7h30 ngày 28/7, đối tượng Lê Thành Trung (SN 1994, trú thôn Xuân Vinh, xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) điều khiển xe máy BKS 47M- 6746 lưu thông trên QL1 theo hướng từ Bắc vào Nam. Khi đến xã Hải Chánh, Trung phát hiện nhà anh Thắng gần QL1 đang mở cửa, không có người trông coi.

Trung để xe máy ở sân, rồi đột nhập vào nhà anh Thắng bằng cửa chính để lục tìm tài sản. Lúc này, anh Thắng đang làm đá hoa cương ở nhà bên cạnh, mẹ anh Thắng đi chợ, bố anh Thắng đi thả bò, còn vợ anh Thắng đang nuôi con ốm tại bệnh viện ở Huế. Trong nhà chỉ có con trai của anh Thắng là cháu Võ Văn Nhật Minh (SN 2012) đang nằm ngủ tại phòng ngủ của anh Thắng.

Khoảng 8h cùng ngày, ông Võ Văn Tánh (SN 1960, bố anh Thắng) đi thả bò về và ngồi xem ti vi tại phòng khách mà không hề biết Trung đã vào phòng ngủ anh Thắng và đang lục tìm tài sản để lấy trộm. Sau một hồi lục lọi nhưng không thấy tài sản gì, Trung quay trở ra thì gặp anh Thắng.

Theo điều tra của cơ quan Công an, khi Trung lục lọi tìm tài sản trong phòng anh Thắng thì cháu Minh đang nằm ngủ ở đây tỉnh dậy, nhưng Trung không hề đụng đến cháu Minh.

Dot- nhap- nha- dan- trom- tai- san- bi- nghi- bat

Cơ quan Công an thông tin về vụ việc và qua đó cho thấy đối tượng Trung đột nhập vào nhà anh Thắng chỉ để trộm tài sản.

Đáng chú ý, theo xác minh của Công an huyện Hải Lăng thì trước đó, khoảng 19h ngày 17/7, đối tượng Lê Thành Trung cũng đã đột nhập vào nhà anh Hoàng Thanh Trung (SN 1988, xã Triệu Tài, huyện Triệu Phong, Quảng Trị) lục tìm tài sản để lấy trộm và bị gia chủ phát hiện, bắt giữ.

Trước đó, vào khoảng đầu tháng 7/2017, Lê Thành Trung đến Quảng Trị tìm kiếm các đoàn lô tô xin vào làm việc và trong thời gian này. Đến ngày 21/7, Trung xin vào bán vé tại đoàn hội chợ lô tô Song Quê- Quảng Trị được 2 ngày. Đoàn lô tô này đang biểu diễn tại xã Linh Thượng (huyện Gio Linh, Quảng Trị) nhưng Trung đã bỏ đoàn đi từ ngày 24/7.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.