Thông tin doanh nghiệp

Sữa hạt đón đầu xu hướng tiêu dùng lành mạnh

22/03/2018, 21:29

Tại Việt Nam, sữa hạt là 1 trong 3 chủ đề thảo luận nổi bật nhất về việc ăn uống lành mạnh năm 2017.

suahat2

Hội thảo quốc tế lần thứ nhất về dinh dưỡng sữa hạt thu hút nhiều đại biểu trong nước vào quốc tế tham dự và đặt câu hỏi cho các chuyên gia

Theo số liệu Innova Market Insights đưa ra tại cuộc hội thảo quốc tế về dinh dưỡng sữa hạt vừa được tổ chức tại Hà Nội, sữa hạt đang là nhóm sản phẩm có tốc độ tăng trưởng rất nhanh trên thị trường thế giới. Cụ thể, đối với các loại đồ uống có nguồn gốc từ sữa thực vật- sữa hạt được dự báo sẽ tăng lên tới 16,3 tỷ USD trong năm 2018 (tăng  gấp hơn 2 lần  so với mức 7,4 tỷ USD của năm 2010).

Tại Việt Nam, xu hướng sử dụng sữa hạt cũng gia tăng mạnh mẽ. Từ “Sữa hạt” không còn xa lạ và trở thành 1 trong 3 chủ đề được thảo luận nổi bật nhất về việc ăn uống lành mạnh năm 2017.

Ông Levitch David Tremain- Đại diện cấp cao của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen (Mỹ) đã cung cấp những con số chứng tỏ người Việt đã có sự thay đổi về  mối quan tâm trong tiêu dùng. Trong đó 66% người tiêu dùng Việt mong muốn có nhiều sản phẩm hơn nữa được làm hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên. 79% chủ động thay đổi chế độ ăn phù hợp để phòng tránh các vấn đề liên quan tới sức khỏe.

Sữa hạt được coi là sản phẩm tối ưu cho xu hướng trên. Những giá trị dinh dưỡng vượt trội mà sữa hạt mang lại đã được khoa học chứng minh, trong đó  sữa hạt macca, óc chó giàu các chất béo không bão hòa (Omega-3) và các chất chống oxy hóa có tác dụng tốt cho tim mạch, giúp làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể và hỗ trợ giảm cân.

Tuy nhiên, các chuyên gia Viện Dinh dưỡng Quôc gia cũng chỉ ra rằng xu hướng dùng sữa hạt hoàn toàn sẽ thiếu đạm, canxi, dễ dẫn đến tình trạng còi xương, suy nhược cơ thể ở trẻ. Các chuyên gia khuyến cáo, sử dụng cân bằng sữa động vật và các loại sữa từ thực vật hàng ngày sẽ cung cấp đầy đủ, toàn diện các chất và vi chất dinh dưỡng cho sự phát triển của cơ thể.

Đón đầu xu hướng tiêu dùng lành mạnh, ngày 17/3/2018, Tập đoàn TH chính thức cho ra mắt bộ sản phẩm sữa hạt cao cấp TH true NUT nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người Việt Nam với mức chi phí hợp túi tiền.

Bộ sản phẩm sữa hạt TH true NUT gồm có  hai loại: hạt Macca, Óc chó giàu giá trị dinh dưỡng và phòng bệnh.

Đây là đầu tiên trên thị trường Việt Nam có bộ sản phẩm sữa hạt không dùng đường mà có vị ngọt  thanh mát từ quả chà là. Loại đường trong quả chà có chỉ số đường huyết thấp (GI < 55), sử dụLng hợp lý sẽ không gây nên hiện tượng tăng đường huyết đột ngột sau ăn đối với người tiểu đường). Đồng thời, khi kết hợp với sữa tươi từ trang trại bò sữa TH đã góp phần tăng lượng đạm và canxi - những dưỡng chất mà nếu chỉ làm sữa hạt hoàn toàn sẽ không đủ. Đạm, canxi trong sữa tươi bổ sung vào sữa hạt sẽ hỗ trợ quá trình phát triển hệ cơ, xương ở trẻ em.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.