Xã hội

Sửa rào chắn trước BV Chợ Rẫy, người dân vẫn đi bộ xuống đường

03/03/2017, 19:07

Rào chắn "mê cung" trước BV Chợ Rẫy dù đã được chỉnh sửa nhưng người dân vẫn đi bộ xuống đường.

_MG_1947

Rào chắn "mê cung" trước BV Chợ Rẫy đã được tháo bớt nhưng người đi bộ vẫn đi lại rất khó khăn. Một phần rào chắn lại bị bít đi. Hàng rong vẫn bày bán ghế bán bên trong.

Chiều 3/3, PV Báo Giao thông đã trở lại khu vực rào chắn “mê cung” trước BV Chợ Rẫy thuộc đường Nguyễn Chí Thanh và Thuận Kiều (quận 5, TP.HCM).

Rào chắn bằng thép rất kiên cố này có chiều dài hơn 240 m, cao 1,3 m do UBND phường 12, quận 5 lắp đặt nhằm ngăn cách vỉa hè và lòng đường, tạo lối đi riêng và bảo vệ cho người đi bộ. Sau khi nhận phản ánh về việc rào chắn này gây khó khăn cho người đi bộ, Chủ tịch UBND Quận 5 Phạm Quốc Huy đã cho điều chỉnh lại.

Tuy nhiên, theo ghi nhận, phần rào chắn đã được điều chỉnh nhưng không nhiều. Rào chắn tại khu vực này vẫn được đặt sát mép đường. 2/3 trong phần rào chắn được dùng làm bãi giữ xe, 1/3 còn lại dành cho người đi bộ. Sau khi chỉnh sửa, lực lượng chức năng chỉ cho tháo bớt một số thanh zích zắc ở phần dành cho người đi bộ, còn khu vực làm bãi giữ xe thì bít kín.

Trước lối ra vào tình trạng bán hàng rong đã không còn nhưng một số người dân đã đưa vào bên trong rào chắn để bán. Số người đi bên trong rào chắn vẫn còn rất ít, số còn lại trong đó có nhiều xe ôm phải xuống đường để đi.

Bà Nguyễn Thị Hải (ngụ quận 3) cho biết, từ khi trước cổng BV Chợ Rẫy lắp đặt rào chắn, khi đi thăm nuôi người nhà bà thấy còn khó đi hơn trước. “Lối vào rào chắn vòng vèo khiến tôi chóng hết cả mặt. Vào được bên trong rồi thì đi cũng không thoải mái vì vướng bãi giữ xe và hàng rong. Còn nếu không thì cũng bị “ngợp” bởi rào chắn quá cao nhưng lối đi quá hẹp. Nếu đi không để ý sẽ va vào rào chắn như chơi” – bà Hải nói.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Báo Giao thôngghi nhận được:

IMG_2551[1]

Trước khi chỉnh sửa, có 2 lối vào nhưng sau khi chỉnh sửa cơ quan chức năng đã bít lại một bên. Phía lối đi nhỏ còn lại cũng bị chiếm.

_MG_1944

Rào chắn phía đường Thuận Kiều sau khi được chỉnh sửa đã bít kín lối vào một bên. Cơ quan chức năng cho rằng rào chắn này được lập lên để ngăn hàng rong, tạo lối đi cho người đi bộ nhưng thực tế hàng rong vẫn vô tư vào bên trong buôn bán. Lối đi bộ của người dân bị thu hẹp hơn.

_MG_1950
Dường như rào chắn này được lắp đặt để phục vụ việc giữ xe được an toàn. Trong khi đó lối đi bộ của người dân không có nhiều.
IMG_2375[1]

Lối vào rào chắn phía đường Nguyễn Chí Thanh trước khi tháo dỡ đã bị tận dụng làm bãi giữ xe. Ảnh chụp ngày 26/2.

_MG_1973

Sau khi được chỉnh sửa, phần zích zắc được bỏ đi, chỗ để xe lại rộng thêm một phần. Ảnh chụp ngày 3/3.

_MG_1953

Sau khi chỉnh sửa, người đi bộ vẫn đi dưới lòng đường.

_MG_1959

Ông Tư, một người dân bán vé số cho biết ông đã không thể đi vào lối đi bộ bên trong rào chắn vì quá khó khăn, phải vòng qua nhiều zích zắc trong khi bản thân lại bị khuyết tật.

_MG_1954

Rào chắn được đưa ra sát mép đường.

_MG_1951

Trước lối vào tình trạng hàng rong chiếm lối đã không còn, nhưng 2/3 rào chắn đã được bít kín để làm bãi giữ xe.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.