Bất động sản

Sức hấp dẫn vượt trội của căn hộ nghỉ dưỡng biển

03/01/2018, 06:33

Được xây dựng và vận hành như một khu nghỉ dưỡng 5 sao, Ariyana Beach Resort & Suites Danang có sức hút vượt trội...

116

Lợi thế của Ariyana Beach Resort & Suites mà hầu như không có dự án căn hộ nghỉ dưỡng nào có được là nằm ngay cạnh Cung hội nghị Ariyana - nơi tổ chức hàng loạt sự kiện APEC 2017, trong đó có Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC CEO Summit

Hiếm như căn hộ nghỉ dưỡng mặt tiền biển

Thị trường du lịch Việt Nam đang tiếp tục tăng trưởng với tốc độ ấn tượng, đến mức ông Rudolf Hever, Giám đốc Bộ phận khách sạn của Savills châu Á - Thái Bình Dương phải thốt lên rằng, tốc độ ấy đang tạo “thời kỳ vàng” cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Và trong các loại hình sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng, mô hình căn hộ khách sạn (Condotel) là loại hình được ưa chuộng nhất, với những khoản cam kết lợi nhuận hấp dẫn cho nhà đầu tư.

Condotel đã hấp dẫn, căn hộ nghỉ dưỡng (Condo-Resort) càng có hấp lực mạnh mẽ hơn. Các chuyên gia trong ngành đều thừa nhận điều đó và lý giải rằng, Condo-Resort có những lợi thế riêng biệt mà các dự án Condotel thông thường không có. Cùng được vận hành cho thuê như khách sạn, nhưng các dự án Condotel thường là các tòa nhà cao tầng nằm trong các khu dân cư đông đúc, còn Condo-Resort đòi hỏi tiêu chuẩn khắt khe hơn về vị trí. Đó là, nằm sát mặt biển, sát sông, các khu vui chơi giải trí và các địa điểm lịch sử, có nhiều cây xanh và các dịch vụ tiện nghi. Chỉ riêng yếu tố này đã khiến Condo-Resort “trên cơ” Condotel một bậc.

Mặc dù thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang bùng nổ, nhưng dễ nhận thấy, rất ít dự án đủ tiêu chuẩn để được lọt vào danh sách Condo-Resort. Trong đó, Ariyana Beach Resort & Suites Danang gần như là dự án bất động sản nghỉ dưỡng duy nhất tọa lạc gần trung tâm TP Đà Nẵng nhưng có bãi biển riêng biệt nằm trên dải bờ biển quyến rũ nhất hành tinh. Với một “bãi biển đặc quyền”, chủ sở hữu và khách thuê căn hộ tại Ariyana Beach Resort & Suites vừa tự hào riêng một vị thế, vừa được tận hưởng không gian thoáng đạt và thoải mái vì không phải chen chúc trong những bãi tắm đông người.

Chuẩn mực cho căn hộ nghỉ dưỡng

Phân tích về sức hấp dẫn vượt trội của Condo-Resort, ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó tổng giám đốc Furama Resort Danang cho rằng, Condo-Resort thường được xây dựng và trang bị tinh tế, đẳng cấp để đảm bảo vận hành như một khu nghỉ dưỡng, mang lại sự tiện nghi, cảm giác thư giãn cho chủ sở hữu và du khách trong một môi trường trong lành, gần gũi thiên nhiên.

Và một điều không kém phần quan trọng, theo ông Quỳnh, đó là trước nay, các khu nghỉ dưỡng thường chỉ một vài nhà đầu tư lớn mới có đủ tiềm lực sở hữu, thì Condo-Resort tạo cơ hội cho các nhà đầu tư nhỏ mua một hay nhiều căn hộ và đưa vào hệ thống vận hành kinh doanh của đơn vị quản lý khách sạn chuyên nghiệp.

Tất nhiên, dù có nhiều lợi thế, Condo-Resort cũng vẫn không thể “bất chiến tự nhiên thành”. Để kinh doanh một dự án Condotel thành công, mang lại lợi nhuận bền vững cho nhà đầu tư, theo ông Rudolf Hever, dự án đó phải được thiết kế và vận hành như một khách sạn thực thụ. Như thế, dự án phải có đầy đủ cơ sở hạ tầng, dịch vụ của một khách sạn, trong đó bao gồm dịch vụ lễ tân, ẩm thực, chăm sóc sức khỏe, bể bơi, khu đỗ xe, các khu phụ trợ và an toàn cháy nổ.

Nhưng trên thực tế, một số chủ đầu tư thường tìm cách tối đa hóa lợi nhuận bằng cách bỏ qua những tiêu chí cần có của một khách sạn. Cách làm thiếu nghiêm túc này được ông Rudolf Hever chỉ ra là sẽ khiến dự án có nguy cơ hoạt động không hiệu quả, dẫn tới khó trả được lợi nhuận cam kết cho khách hàng.

Trong khi đó, Ariyana Beach Resort & Suites được thiết kế và đầu tư như một khu Condo-Resort, chứ không đơn thuần là Condotel để lưu trú. Dưới bàn tay tài hoa của kiến trúc sư Andrew Riichard Frost (Công ty Dark Horse Architect), các căn hộ được thiết kế thông thoáng với tầm nhìn ôm trọn biển xanh, cát trắng, trang bị nội thất cao cấp, mang tới sự tiện nghi và thoải mái nhất cho du khách. Không những có bãi biển riêng, rộng lớn ngay trước mặt, Ariyana Beach Resort & Suites còn có mật độ xây dựng rất thấp, chỉ chiếm 18% diện tích đất, phần còn lại là cảnh quan và cây xanh.

Đặc biệt, ngay từ khâu quy hoạch và thiết kế, chủ đầu tư đã rất chú trọng đến những tiện ích và dịch vụ, tạo nên một khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao, với 2 tầng hầm dành cho dịch vụ hậu cần và phụ trợ, các khu vực giải trí như: Spa, gym, karaoke, rạp chiếu phim, các trò chơi trên biển và trong nhà cho người lớn và trẻ em…

Đặc biệt, dự án dành tới 3.000m2 cho khu vực ẩm thực với 5 nhà hàng khác nhau và 4 quầy bar, cùng 1.700m2 mặt nước cho các dịch vụ bơi lội và giải trí.

Hơn nữa, Ariyana Beach Resort & Suites có thêm lợi thế mà hầu như không dự án Condo-Resort nào có được là nằm ngay cạnh Cung hội nghị Ariyana - nơi tổ chức hàng loạt sự kiện APEC 2017, trong đó có Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC CEO Summit với sự tham dự của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Sau khi tổ chức APEC thành công, Cung hội nghị Ariyana hứa hẹn trở thành điểm đến của các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa và giải trí quy mô lớn, mà minh chứng là các nhà tổ chức sự kiện đã đặt chỗ cho hội nghị khen thưởng với quy mô 2.000 người ngay trong nửa đầu năm tới. Những sự kiện như thế sẽ cung cấp nguồn khách riêng cho Ariyana Beach Resort & Suites mà các dự án Condotel khác không có.

Trong bối cảnh Condotel thì nhiều nhưng Condo-Resort biển vô cùng hiếm, những dự án được vận hành như một khu nghỉ dưỡng thực sự, giống như Ariyana Beach Resort & Suites Danang sẽ tạo lợi thế vượt trội về kinh doanh, mang lại lợi nhuận cao và bền vững, cũng như cơ hội gia tăng giá trị bất động sản cho nhà đầu tư. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.