Y tế

Sức khỏe 32 học sinh bị ngộ độc bột thông bồn cầu ở Hải Dương giờ ra sao?

04/03/2019, 18:35

32 học sinh tiểu học ngộ độc bột thông bồn cầu tại trường Tiểu học Bắc An (Chí Linh, Hải Dương) đang được điều trị.

img
BV đa khoa Hải Dương điều trị cho 32 trẻ tiểu học ngộ độc bột thông bồn cầu

TS. Lê Quang Đức, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị đang theo dõi và điều trị cho 32 cháu bé trong vụ ngộ độc bột thông bồn cầu tại trường Tiểu học Bắc An (Chí Linh, Hải Dương).

Đến thời điểm hiện tại, sức khỏe các cháu học sinh đã ổn định, trong đó, có 7 cháu phải nằm khoa Hồi sức cấp cứu, 1 cháu nằm điều trị ở khoa Nhi, còn lại nằm rải rác ở các khoa khác. 7 cháu ở khoa Hồi sức cấp cứu tiên lượng tốt.

Ông Đức cũng cho biết thêm, ngay sau khi nhận được tin từ Trung tâm y tế thị xã Chí Linh, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh đã cử một xe cấp cứu gồm các bác sĩ của Bệnh viện xuống ngay để hỗ trợ phân loại bệnh nhân và chuyển các cháu lên tuyến trên.

Bệnh viện cũng xin ý kiến về chuyên môn của Trung tâm chống độc BV Bạch Mai và BV Nhi Trung ương và cả hai bệnh viện tuyến trên cũng đều thống nhất phác đồ điều trị như Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương đã thực hiện. Nên không bệnh nhân nào phải chuyển lên tuyến trên.

Như thông tin đã đưa, hồi 11h00 ngày 4/3, Công an TP. Chí Linh nhận được tin báo về việc ngộ độc tập thể tại Trường Tiểu học xã Bắc An. Theo đó, sáng 4/3/2019, giáo viên Cao Thị Hà mua 4 gói bột màu trắng dùng thông bồn cầu để ở gầm cầu thang của trường để tối mang về nhà thông tắc bể phốt.

Trong giờ ra chơi, một học sinh lớp 5A lấy ra ăn, chia cho các bạn cùng lớp và các em khóa dưới.

Lực lượng Công an đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với các cơ quan chức năng khắc phục hậu quả, xác minh và làm rõ vụ việc ngộ độc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.