Xã hội

Sức khỏe cảnh sát bị thương khi cứu hỏa ở Nha Trang ra sao?

18/01/2018, 15:22

Trung sĩ Đức bị bỏng diện tích 10%, bỏng độ 2, độ 3 khá nghiêm trọng.

2 chien si PCCC

2 chiến sĩ đội PCCC Nha Trang bị bỏng đang được điều trị tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh Khánh Hòa

Hai chiến sĩ bị thương gồm: Thiếu úy Nguyễn Ngọc Hân và Trung sĩ Đinh Văn Đức đều thuộc Phòng cảnh sát phòng cháy và chữa cháy khu vực Nha Trang.

Bác sĩ Phạm Đình Thành, Phó trưởng Khoa Ngoại chấn thương - bỏng (Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Khánh Hòa) cho biết hai bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bỏng ở vùng cổ, mặt, ngực và hai cẳng tay. Trong đó, Trung sĩ Đức bị bỏng diện tích 10%, bỏng độ 2, độ 3 khá nghiêm trọng. Còn bệnh nhân Hân nhẹ hơn, diện tích bỏng 7% cơ thể, bị bỏng độ 2, độ 3.

“Sau khi được sơ cứu vết bỏng, hai bệnh nhân đã nhập khoa điều trị. Hiện tại các bệnh nhân được điều trị theo theo pháp đồ bù điện giải, kháng sinh, giảm đau và kháng viêm”, bác sĩ Thành thông tin.

chay nha trang 2

Hiện trường vụ cháy vào tối 17/1

Chia sẻ với phóng viên về tình huống dẫn đến bị thương tích, Thiếu úy Nguyễn Ngọc Hân cho biết, sau khi tiếp cận hiện trường vụ cháy, anh cùng đồng nghiệp dùng lăng phun nước làm mát khu vực bếp ở tầng trệt được khoảng 10 phút, thì đột nhiên lửa từ tầng 2 bắt xuống khiến khí gas còn tích tụ nổ rất mạnh.

“Tôi cùng anh Đức đứng cách xa khu vực bếp vài mét nhưng vẫn bị sức ép vụ nổ làm cả hai văng lại phía sau với lực rất manh. Cùng lúc là lửa táp vào người khiến tôi bỏng rát kinh khủng”, anh Hân nhớ lại.

Ngay lập tức, hai cảnh sát PCCC được đồng nghiệp đưa ra ngoài. Lúc này, các chiến sĩ khác đã lập tức tiếp ứng, tiếp tục dập lửa.

Ngoài ra, trong sáng 18/1, các đơn vị nghiệp vụ Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy tỉnh Khánh Hòa cũng đã phối hợp với Công an Tp. Nha Trang tiến hành khám nghiệm hiện trường để điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ nổ, cháy tại nhà hàng nêu trên. Ban đầu, lực lượng chức năng xác định không có bình gas nào phát nổ, mà là cháy nổ hỗn hợp khí gas.

chay Nha Trang

2 chiến sĩ cứu hỏa đã bị thương trong lúc cưu hỏa được chuyển ngay đến bệnh viện

Báo Giao thông đã thông tin, khoảng 21h ngày 17/1, tiếng nổ lớn phát ra từ khu vực bếp của một nhà hàng trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (TP. Nha Trang), một số vật dụng bên trong văng ra ngoài. Nhân viên và hàng chục khách trong nhà hàng hốt hoảng bỏ chạy.

Hàng chục cảnh sát PCCC Khánh Hòa cùng xe cứu hỏa được điều đến hiện trường, giương thang lên cao phun nước, cô lập không cho đám cháy lan sang những căn liền kề. Trong lúc ứng cứu, hai chiến sĩ cứu hỏa bị bỏng được đồng đội sơ cứu tại rồi chuyển đến bệnh viện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.