Xã hội

Sưởi ấm bằng than đá, 3 người nhập viện vì ngạt khí

28/03/2016, 20:57

Ba người trong một gia đình ở Hà Tĩnh phải nhập viện cấp cứu do bị ngạt khí vì sưởi ấm bằng than đá.

IMG_1400
Con của chị Trang (mới 6 ngày tuổi) bị ngạt khí do sưởi ấm bằng than đá, đang được các bác sỹ cấp cứu

Chiều ngày 28/3, lãnh đạo Khoa Cấp cứu chống độc, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết, 3 người trong một gia đình ở phường Văn Yên, TP Hà Tĩnh bị ngộ độc khí carbon monoxide (CO) trong tình trạng sức khỏe suy kiệt 4 ngày trước đó đã được cứu sống.

Theo người nhà nạn nhân, ngày 24/3, chị Nguyễn Thị Phương Trang vừa sinh con trai được sáu ngày tuổi, vì thời tiết chuyển rét nên gia đình đã đốt than đá để xông cho sản phụ ở trong phòng kín.

Túc trực chăm sóc chị Trang hôm đó có bà Nguyễn Thị Xuân (mẹ chồng). Sau 3 tiếng sưởi ấm bằng than đá, chị Trang, bà Xuân và cậu con trai cảm thấy nặng ngực, khó thở, cháu bé tím tái. Ngay lập tức họ được người nhà đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Được biết, hai nạn nhân lớn tuổi nhập viện trong tình trạng da niêm mạc tái, cháu bé sơ sinh thì ý thức lơ mơ, chậm dần. Cả ba người được xác định bị ngộ độc khí carbon monoxide (CO), do đốt than đá sưởi trong phòng kín.

“Các bệnh nhân được khẩn trương cho thở oxy, truyền dịch theo dõi. Trong quá trình điều trị thì khí độc đã từ từ thải ra ngoài”, bác sĩ Thái nói và cho hay hai bệnh nhân lớn tuổi đã xuất viện, riêng cháu bé 6 ngày tuổi vẫn đang được chăm sóc theo dõi tại khoa Nhi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.