Sản phẩm mới

Surface Pro mới xuất hiện, pin 13,5 giờ, giá 799 USD

24/05/2017, 07:25

Sau nhiều đồn đoán thì ngày 23/5, Microsoft đã cho ra mắt Surface Pro mới, pin 13,5 giờ, 800 linh kiện mới, giá 799USD.

Surface pro new 2017 5

Surface Pro mới mang đến thời lượng sử dụng liên tục tới 13,5 giờ.

Từ những ngày giữa tháng 5, giới công nghệ trên khắp thế giới đã bắt đầu "hóng" sự kiện Surface được Microsoft tổ chức vào ngày 23/5, nhất là khi tầm nhìn "Intelligent edge" được Microsoft công bố vào đầu tháng 5.

Video giới thiệu chiếc Surface Pro của Microsoft

Giữ đúng hẹn, vào ngày 23/5, trong khuôn khổ sự kiện diễn ra tại Thượng Hải, Microsoft đã chính thức trình làng chiếc Surface Pro sau nhiều lần đồn đoán. Những tưởng tên gọi của chiếc máy tính bảng này sẽ là Surface Pro 5 nhưng gã khổng lồ làng công nghệ chỉ gọi thiết bị mới của mình bằng tên gọi Surface Pro như mang một kỳ vọng chiếc máy này sẽ trở thành "duy nhất". Tuy nhiên, nhiều người cho rằng Surface Pro mới không được đánh số vì nó chẳng có gì mới để nâng cấp.

Surface pro new 2017 8

Surface Pro mới có hình dáng gần như giống hệt Surface Pro 4 được ra mắt từ 2015.

Dù có hình dáng khá tương đồng với Surface Pro 4 nhưng Surface Pro có những cải tiến vượt bậc khiến giới công nghệ phải bất ngờ. Trong đó, phải nói đến thời lượng pin tăng lên tới 50% so với Surface Pro 4 và có thể hoạt động 13,5 giờ liên tục.

Surface pro new 2017 2

Surface Pro mang lại hiệu suất cao gấp 2,5 lần so với Surface Pro 3.

Không những thế, theo Giám đốc sản phẩm Surface -  Panos Panay cho biết có tới khoảng 800 linh kiện mới trong chiếc Pro này, đồng thời nó có hiệu suất cao gấp 2,5 lần so với Surface Pro 3 và 1,7 lần so với của iPad Pro.

Ngoài ra, bản lề của Surface Pro được cải tiến có thể mở rộng tới 165 độ, cho phép bạn đắm mình trong "Chế độ Studio" và hoàn hảo cho việc viết, phác hoạ và vẽ ở bất kỳ đâu bạn muốn. Bản lề này cũng sẽ không gẫy nếu bị tì đè búa nặng và Microsoft tự tin khẳng định rằng nó sẽ không gẩy kể cả khi chịu một lực tì mạnh từ tay người sử dụng.

twarren-170512-1708-0014-0-1495545796428

Bàn phím của Surface Pro cũng sẽ chuyển sang sử dụng vải Alcantara cho Type Cover với 4 màu: platinum, đỏ đun và xanh cô-ban, đen

Cùng một phong cách như Surface Laptop được Microsoft giới thiệu cách đây không lâu, bàn phím của Surface Pro cũng sẽ chuyển sang sử dụng vải Alcantara cho Type Cover. Các màu platinum, đỏ đun và xanh cô-ban sẽ có giá 159 USD trong khi phiên bản màu đen không được bọc vải sẽ có giá 129 USD.  

Với việc áp dụng vật liệu vải Alcantara - hãng chuyên cung cấp da, cũng như các vật liệu cho các siêu xe hạng sang như Ferrari, Lamboghini... sẽ khắc phục hoàn toàn cảm giác lạnh tay như khi sử dụng đa số các Laptop hiện nay. Bàn phím của Surface Pro cũng được trang bị khả năng chống tràn và chống bụi bẩn, bạn sẽ không cần phải bận tâm việc bụi bẩn sẽ bám vào bề mặt của bàn phím.

Surface pro new 2017 4

Surface Pro thế hệ thứ 5 sử dụng màn hình 13,5 inch với công nghệ màn hình PixelSense. 

Surface Pro thế hệ thứ 5 sử dụng màn hình 13,5 inch với công nghệ màn hình PixelSense cải tiến, độ phân giải 2.256 x 1.540 pixel. Theo Microsoft, đây là chiếc Surface nhẹ nhất chỉ 1,25 kg so với những thế hệ Surface Pro trước đó.

Điều đáng tiếc là  Surface Pen - chiếc bút làm nên thương hiệu của Surface sẽ không còn được tặng kèm trong hộp mà phải mua rời với giá 99 USD. Chiếc bút mới này dù vẫn hoạt động trên những chiếc Surface cũ nhưng tính năng nghiêng độc đáo sẽ chỉ tương thích với Surface Pro mới. Cảm biến nghiêng sẽ xác định góc nghiêng của bút để người dùng tô màu cũng như tăng độ chính xác của “mực”.

Đặc biệt, Surface Pen mới có tới 4096 tầng cảm biến lực giúp viết vẽ bằng bút trên Surface Pro sẽ phản hồi nhanh hơn rất nhiều. Điều này mang lại giá trị to lớn với giới thiết kế, bởi họ chỉ cần Surface Pro trong túi thay vì vừa laptop vừa bảng vẽ Walcom. Surface Pen cũng sẽ được bán ra với 4 màu để tông xuyệt tông với Type Cover. 

Surface pro new 2017 3

Surface Pen cũng sẽ được bán ra với 4 màu để tông xuyệt tông với Type Cover. 

Không những thế, việc Microsoft trang bị kết nối LTE cho Surface Pro mới cũng là nâng cấp vô cùng đáng giá. Tuy nhiên, mức giá của phiên bản LTE hiện chưa được tiết lộ. Nhiều tin đồn còn cho rằng Microsoft sẽ có các phiên bản chip ARM để hỗ trợ LTE.

Tiếc thay, Surface Pro vẫn chưa được tích hợp cổng USB-C. Các cổng kết nối sẽ giữ y nguyên như Surface Pro 4 với các cổng USB-A, miniDisplayPort.

twarren-170512-1708-0010-0-1495545381399

Các cổng kết nối của Surface Pro mới giữ nguyên như trên Surface Pro 4 với các cổng USB-A, miniDisplayPort.

Đáng mừng là Surface Pro mới sẽ mang đến trải nghiệm âm thanh tốt hơn nhờ loa Omnisonic, hỗ trợ Dolby Audio Premium. Máy sẽ có các phiên bản dung lượng RAM: 4 GB, 8 GB và 16 GB, tương ứng với dung lượng lưu trữ từ 128 đến 512 GB.

Surface Pro mới bắt đầu cho đặt hàng từ hôm nay với giá khởi điểm từ 799 USD đối với phiên bản 128GB SSD - 4GB RAM - Intel® HD Graphics 615. Dự kiến bán chính thức từ ngày 16/5 tại hàng loạt quốc gia trên khắp thế giới. Những vẫn đáng tiếc cho người tiêu dùng Việt Nam bởi Việt Nam không được nằm trong danh sách phân phối sản phẩm này, do đó những người yêu thích Surface Pro mới chỉ có thể mua máy thông qua các cửa hàng bán đồ xách tay mà thôi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.