Thế giới

Syria có thể chuẩn bị cho việc sửa đổi hiến pháp

18/05/2018, 10:37

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định, tình hình tại Damascus hiện tại đã có thể bắt đầu “tiến trình chính trị”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Syria

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Syria Bashar al-Assad gặp nhau tại Sochi, Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã trao đổi với người đồng cấp Syria và khẳng định, tình hình tại Damascus hiện tại đã có thể tạo điều kiện để bắt đầu “tiến trình chính trị”.

Trong cuộc gặp hiếm có với lãnh đạo Syria tại thành phố Sochi, Nga, ông Putin nói, những chiến thắng chống các nhóm khủng bố tại Syria đặt nền móng để các lực lượng nước ngoài rút quân khỏi Syria. 

“Sau những thành công của quân đội Syria nhiều tháng qua, đã có nhiều điều kiện bổ sung được tạo ra cho phép khởi động tiến trình chính trị trên quy mô lớn” - ông Putin nói.

Tổng thống Assad hoan nghênh ý tưởng này và cho biết Damascus quyết tâm để theo đuổi tiến trình chính trị sau những nỗ lực quân sự.

“Sự ổn định đang cải thiện và tất cả mở ra cánh cửa cho chính trị mà chúng tôi vừa mới bắt đầu” - ông Assad chia sẻ với ông Putin. “Chúng tôi toàn tâm toàn ý ủng hộ tiến trình chính trị, song song với cuộc chiến chống khủng bố” - lãnh đạo Syria nói.

Theo người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov, ông Assad cho biết, Syria đã có kế hoạch chuẩn bị cho việc viết lại Hiến pháp Syria. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.