Thế giới

Syria đã sẵn sàng tiến vào Afrin, Thổ tuyên bố đối đầu

20/02/2018, 10:06

Quân đội Syria tuyên bố đã chuẩn bị để di chuyển vào trong khu vực Afrin để hỗ trợ các lực lượng người Kurd.

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu

Quân đội Syria tuyên bố, họ đã chuẩn bị để di chuyển vào trong khu vực Afrin để hỗ trợ các lực lượng người Kurd đang là mục tiêu bị Thổ Nhĩ Kỳ tấn công, theo AP, Bloomberg đưa tin ngày 19/2.

Thổ Nhĩ Kỳ đã mở cuộc tấn công từ hôm 20/1 tấn công dân quân người Kurd tại Afrin, Syria mà Ankara coi là lực lượng khủng bố. Và động thái của quân đội Syria là nhằm hỗ trợ người dân chống lại sự khiêu khích của chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ, thông tấn Syria SANA khẳng định. Lực lượng được triển khai sẽ là những binh lính trung thành với Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Một quan chức cấp cao người Kurd tại Syria cho biết, lực lượng dân quân người Kurd YPG và chính phủ Syria đã đạt được thoả thuận cho phép quân đội chính phủ Syria tiến vào Afrin và có thể thực hiện hoạt động này trong vòng 2 ngày. Mặc dù chính phủ Tổng thống Assad và lực lượng người Kurd có tầm nhìn khác nhau về tương lai Syria và lực lượng của họ đã đụng độ nhiều lần nhưng họ gần như tránh được xung đột trực tiếp.

Trước thông tin lực lượng chính phủ Damascus tiến vào Afrin, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho rằng, đất nước của ông sẵn sàng chiến đấu với binh lính chính phủ Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.