Quân sự

Syria phát hiện vũ khí do Mỹ sản xuất ở miền Nam

30/03/2019, 08:48

Syria đã phát hiện vũ khí do Mỹ sản xuất trong khi tiếp tục các hoạt động quân sự ở miền Nam.

img
Tên lửa Tow do Mỹ sản xuất được tìm thấy tại khu vực miền Nam Syria

Trang tin AMN ngày 29/3 dẫn thông cáo quân sự cho biết, quân đội Syria (SAA) mới thu giữ một lượng lớn vũ khí thuộc về nhóm phiến quân thánh chiến trước đây từng kiểm soát tỉnh Al-Quneitra và Dara’a.

Trong số vũ khí này có nhiều tên lửa chống tăng TOW do Mỹ sản xuất. Đây là vũ khí diệt tăng chính của Mỹ, có tầm bắn tối đa lên tới hơn 3km.

img
Nhiều vũ khí, đạn dược các loại được quân đội Syria tìm thấy

Đây không phải là lần đầu tiên vũ khí do Mỹ sản xuất được phát hiện tại các nơi ẩn náu của phiến quân. Vào tháng 2, một kho vũ khí do Mỹ và Israel sản xuất đã được phát hiện gần thủ đô Damascus của Syria.

Quân đội Syria hiện đang duy trì lực lượng tại miền Nam kể từ sau chiến thắng của họ trước các chiến binh thánh chiến và phiến quân ôn hòa vào mùa Hè năm ngoái.

img
Các thùng đựng đạn súng cối, súng trường... bị phiến quân bỏ lại sau khi bị SAA đẩy lùi trong các cuộc chiến.

Các sleeper cells (chiến binh ẩn mình) của lực lượng quân đội Syria tự do (FSA) đã thực hiện nhiều cuộc phá hoại vào các chốt quân sự của quân đội Syria ở cả hai tỉnh Daraa và Al-Quneitra.

Điều này đã buộc quân đội Syria điều thêm quân tiếp viện đến các khu vực bị trong tầm ngắm của phiến quân.

Tuần trước, quân đội Syria đã tiến hành một chiến dịch lớn nhằm phát hiện và loại bỏ các sleeper cells của FSA tại các tỉnh miền Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.