Hồ sơ tài liệu

Syria tố Mỹ "xâm lược"

07/04/2017, 10:53

Syria xác nhận cuộc tấn công nhắm tới một căn cứ quân sự bằng “một loạt tên lửa” và gây ra “nhiều thiệt hại”.

Hình ảnh Mỹ phóng tên lửa Tomahawk

Hình ảnh Mỹ phóng tên lửa Tomahawk tấn công căn cứ quân sự Shayrat

Ngày 7/4, theo giờ VN, truyền hình nhà nước Syria đưa tin về cuộc tấn công của Mỹ vào căn cứ quân sự của nước này và gọi đây là “hành động xâm lược của Mỹ”. Kênh truyền hình này cho biết, cuộc tấn công nhắm tới một căn cứ quân sự của Syria bằng “một loạt tên lửa” và gây ra “nhiều thiệt hại”.

Cùng ngày, người phát ngôn Lầu Năm Góc Jeff Davis cũng cho biết: “Nhiều thông tin ban đầu cho thấy, cuộc tấn công Syria đã phá hủy và gây tổn thất lớn tới nhiều máy bay của Syria, hạ tầng và trang thiết bị hỗ trợ của Syria tại căn cứ quân sự Shayrat, làm suy giảm khả năng tấn công bằng vũ khí hóa học của chính quyền Syria”.

Mỹ phát động cuộc tấn công nhằm vào Syria từ sáng nay (7/4) bằng động thái phóng gần 60 tên lửa hành trình Tomahawk vào căn cứ quân sự của Syria.

Chính phủ Mỹ cùng phương Tây chỉ trích Syria đứng sau cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học khiến gần 70 dân thường thiệt mạng. Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố, cuộc tấn công này là vì “lợi ích an ninh quốc gia quan trọng”.

Ông Trump khẳng định, Mỹ cần phải “ngăn chặn việc phát tán và sử dụng vũ khí hóa học chết người” đồng thời kêu gọi “tất cả các quốc gia văn minh” tham gia cùng Mỹ để chấm dứt cuộc tàn sát tại Syria.

Về phần mình, trước nay, Syria luôn bác bỏ mọi cáo buộc nước này thực hiện cuộc tấn công vũ khí hóa học và đổ lỗi cho phe đối lập.

>>>>> Xem thêm video Nga tấn công Syria bằng tên lửa Tomahawk

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.