Thế giới

Syria tuyên bố sẵn sàng diệt máy bay Thổ Nhĩ Kỳ

19/01/2018, 07:37

Quân đội Syria tuyên bố sẵn sàng tiêu diệt máy bay Thổ Nhĩ Kỳ nếu bị tấn công.

Binh lính Syria

Một binh sỹ  Thổ Nhĩ Kỳ trong trận chiến với Syria năm 2015

Theo Sputnik, tuyên bố trên của Syria được đưa ra trong bối cảnh Thổ Nhĩ Kỳ dọa sẽ mở một chiến dịch quân sự đánh vào Afrin của Syria.

Thứ trưởng Ngoại giao Syria Faisal Meqdad tuyên bố: “Nếu chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành chiến dịch quân sự tại khu vưc Afrin, đó sẽ bị coi là hành động gây hấn của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ”.

Quan chức ngoại giao Syria cũng nói rằng các lực lượng vũ trang Syria sẽ đáp lại bất kỳ hành động nào của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trong khu vực.

Lời cảnh báo này được đưa ra sau tuyên bố của Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu trước đó, nói rằng Ankara sẽ can thiệp vào Afrin và Manbij của Syria.

Trong khi đó, Tổng tham mưu trưởng Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa quân đội lên biên giới với Syria trong tình trạng báo động cao, chuẩn bị cho một cuộc hành quân có thể xảy ra tại Afrin của Syria chống lại sự hình thành vũ trang của Đơn vị Bảo vệ Nhân dân Kurd tại Syria (YPG) mà Thổ Nhĩ Kỳ coi là một tổ chức khủng bố liên kết với Đảng Lao động người Kurd - bị cấm ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Thổ Nhĩ Kỳ đang đe doạ sẽ khởi động một chiến dịch tại Afrin sau khi liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo đào tạo một lực lượng bảo vệ biên giới mà chủ yếu bao gồm lực lượng YPG ở miền Bắc Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.