Chất lượng sống

Tá hỏa bé gái 4 tuổi bị u nang buồng trứng

23/05/2017, 09:34

Kỳ lạ bé gái mới 4 tuổi ở Tuyên Quang bị u nang buồng trứng.

be-4-tuoi-u-nang

Ảnh minh họa

Một ngày sau phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhi đã ổn định, tiếp tục được điều trị và theo dõi tại Khoa Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang.

Trước đó, bệnh nhi có biểu hiện bị đau bụng dưới, gia đình đưa bé đi khám tại Bệnh viện huyện Hàm Yên và được chuyển tuyến đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang. Sau khi làm các xét nghiệm và cận lâm sàng, bé được chẩn đoán u nang buồng trứng trái, cần phải phẫu thuật cắt bỏ 1 bên buồng trứng.

Theo các chuyên gia, u buồng trứng thường không có dấu hiệu điển hình, nếu không được phát hiện kịp thời rất dễ gây biến chứng xoắn cuống khối u, vỡ u, chèn ép các cơ quan xung quanh, biến thành u ác tính. Xoắn cuống khối u thường gây đau bụng dữ dội, trong khi vỡ u gây đau bụng kèm dấu hiệu chảy máu bên trong.

U nang buồng trứng là một trong những bệnh thường gặp ở phụ nữ. Đây là bệnh lành tính, khối u phát triển trong buồng trứng và có thể gây những biến chứng nặng nề nếu không điều trị kịp thời.

U nang buồng trứng thường xuất hiện trong độ tuổi sinh đẻ, tuy nhiên có thể xảy ra sau mãn kinh và đó là một trong những dấu hiệu của sự khởi đầu bệnh ung thư, vì vậy nên có những xét nghiệm định kỳ nhằm phát hiện bệnh sớm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.