Bên lề

Tại Man United, Mourinho phản bội bản năng

15/06/2017, 14:14

Những ngày này, HLV Jose Mourinho và cộng sự đang tất bật cho những kế hoạch mua sắm ở phiên chợ hè.

mourinho

Mourinho đang "phản bội" lại chính mình tại Man United

MU rất cần tăng cường lực lượng cho mùa giải tới, khi trở lại đấu trường Champions League. Tuy nhiên, có cảm giác cách tuyển quân của HLV Jose Mourinho không đúng với phong cách vốn thấy của vị thuyền trưởng người Bồ Đào Nha.

Theo truyền thông Anh, Victor Lindelof sẽ là trung vệ duy nhất MU mang về ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Ngân sách chuyển nhượng vẫn còn nhưng Quỷ đỏ ưu tiên cho hàng công. Một loạt chân sút đang được đội chủ sân Old Trafford nhắm tới như: Andrea Belotti (Torino), Romelu Lukaku (Everton) Alvaro Morata, Gareth Bale (Real) hay Kylian Mbappe (Monaco). Điểm chung của các cầu thủ này là đều hot và được định giá rất cao. Tuy nhiên, ngoại trừ Bale đã khẳng định được đẳng cấp, số còn lại dù gây ấn tượng mạnh nhưng đa phần dừng ở dạng tiềm năng.

Lạ ở chỗ, HLV Jose Mourinho rất ít khi thích thú với những cầu thủ như vậy? Trong sự nghiệp cầm quân, “người đặc biệt” thường chỉ đưa về những cái tên đã thành danh và có giá trị sử dụng tức thì. Bên cạnh đó, ông cũng thường ưu tiên cho hệ thống phòng ngự hơn là tăng cường hàng công. Lục lại quá khứ, từ Porto, Chelsea, Inter Milan hay Real Madrid, Mourinho luôn có được thành công nhờ dựng được khối boongke trước khung thành.

Tại MU lại khác, mùa trước khi lên nắm quyền, Mourinho chỉ mang về duy nhất một trung vệ là Eric Bailly (từ Villarreal). Trong khi đó, những hậu vệ còn lại ở sân Old Trafford chẳng ai để lại sự yên tâm. Hệ quả, Quỷ đỏ chơi rất chật vật do hàng thủ thường xuyên để lại những lỗ hổng. Ở tuyến trên, Mourinho mang về Paul Pogba với giá hơn 100 triệu euro và cầu thủ này đóng góp quá ít vào lối chơi của Quỷ đỏ.

Những gì đang diễn ra ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2017 cho thấy, Mourinho đang tiếp tục đi vào con đường cũ. Victor Lindelof được đánh giá cao nhưng chắc chắn không thể vực dậy cả một hàng thủ chẳng lấy gì làm chắc chắn của Quỷ đỏ, đặc biệt là ở hai cánh. Bên cạnh đó, MU cũng cần một tiền vệ đánh chặn đẳng cấp để thay thế Carrick đã luống tuổi và Fellaini lúc tỏ lúc mờ.

Có vẻ như, HLV Mourinho đã phản bội lại chính bản năng của mình bằng việc chạy theo những thương vụ gây tiếng vang, những cầu thủ hào nhoáng. Tất nhiên, chẳng phải bỗng dưng nhà cầm quân người Bồ Đào Nha lại làm vậy. Tiếng là có toàn quyền về nhân sự nhưng chắc chắn Mourinho vẫn phải chịu sức ép nhất định từ giới chủ. Hãy chờ xem, mùa tới, MU sẽ chơi ra sao khi “người đặc biệt” dần mất “chất”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.