Thế giới giao thông

Tai nạn xe máy tại Mỹ giảm

08/05/2014, 16:04

Trong năm 2013, tổng số nạn nhân thiệt mạng do tai nạn liên quan tới xe máy là 4.610 người, ngang bằng với năm 2011 và giảm 7% so với năm 2012.

Hiện trường một vụ tai nạn xe máy ở Mỹ
Hiện trường một vụ tai nạn xe máy ở Mỹ

Số nạn nhân bị tai nạn xe máy trong năm 2013 chiếm 15% tổng số nạn nhân TNGT đường bộ. Các nạn nhân bị tai nạn xe máy có nguy cơ tử vong cao gấp 26 lần và bị thương cao gấp 5 lần so với những người điều khiển ô tô. Rượu bia là nguyên nhân lớn nhất làm tăng số vụ tai nạn liên quan tới xe máy, chiếm tới 27%. Cũng theo, GHSA, số vụ tai nạn xe máy giảm nhưng không phải do yếu tố bảo đảm an toàn hay quy định của luật mà do thời tiết khắc nghiệt khiến tần suất sử dụng xe máy giảm.


Theo báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Ngân hàng Thế giới (WB), trên toàn thế giới mỗi năm có hơn 1,2 triệu người chết và khoảng 50 triệu người bị thương vì TNGT. Nếu chính phủ các nước không có biện pháp ngăn chặn kịp thời thì đến năm 2020, TNGT sẽ đứng thứ ba trong các nguyên nhân gây tử vong ở người. Hiện, TNGT là nguyên nhân thứ 9 gây tử vong, chiếm 2,8% tổng số các trường hợp tử vong trên thế giới. Trung bình mỗi ngày trên thế giới có hơn 3.000 người chết vì TNGT. Khu vực Tây Âu có tỷ lệ người chết vì TNGT thấp nhất, trong khi châu Phi và các quốc gia phía Đông Địa Trung Hải có TNGT cao nhất.

Q.M
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.