Xem - ăn - chơi

Tài năng trẻ Benjamin Hoffmann biểu diễn tại Việt Nam

03/03/2017, 17:45
image

Vì lý do sức khoẻ, nhạc trưởng Elim Chan không thể cùng dàn nhạc huyền thoại London Symphony Orchestra biểu diễn tại Việt Nam.

1. Dai dien ban to chuc chup anh cung dai dien dan

Ban tổ chức chụp ảnh cùng đại diện dàn nhạc London Symphony Orchestra tại buổi họp báo 

Chiều nay (3/3), TCT Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) phối hợp đơn vị sản xuất công ty Thanh Việt Production tổ chức họp báo gặp gỡ dàn nhạc London Symphony Orchestra (LSO) trong khuôn khổ sự kiện hòa nhạc ngoài trời Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert 2017.

Nằm trong lịch trình lưu diễn Far East, dàn nhạc LSO đã tới Hà Nội vào ngày 2/3/2017 sau khi kết thúc tour diễn ở Hồng Kông và sẽ trình diễn một đêm duy nhất tại Quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ vào ngày 4/3/2017.

Nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hoá của cư dân thành phố Hà Nội cũng như du khách khu vực phố đi bộ Hồ Gươm, Ban Tổ chức đã sắp xếp lắp đặt 3 màn hình LED 400 inch trên đường Đinh Tiên Hoàng và quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. Ban tổ chức cũng phát đồ uống miễn phí cho khán giả thưởng thức âm nhạc, với nỗ lực tạo không gian thưởng thức nghệ thuật thoải mái và thân thiện. Các hoạt động chuẩn bị cũng đã đi vào giai đoạn cuối cùng, dự kiến sẽ là điểm nhấn của trung tâm thành phố Hà Nội trong thời gian diễn ra chương trình.

Bên cạnh sân khấu chính với sự tham gia của Dàn nhạc Giao hưởng London, dàn giao hưởng trẻ Việt Nam Maius Philharmonic cũng sẽ góp mặt trong Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert 2017 tại sân khấu khu vực quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. Trong vòng 30 phút từ 19h00 - 19h30 ngày 4/3/2017, Maius Philharmonic cùng nhạc trưởng Lưu Quang Minh sẽ đem đến cho khán giả một góc nhìn về những người trẻ đam mê âm nhạc cổ điển và đang đi trên con đường tạo dựng một dàn nhạc giao hưởng trẻ ở Việt Nam.

2. Nhac truong Niklas Benjamin Hoffmann phat bieu

Nhạc trưởng Niklas Benjamin Hoffmann sẽ thay thế nhạc trưởng Elim Chan chỉ huy dàn nhạc giao hưởng London Symphony Orchestra

Một thông tin đáng chú ý là vì lý do sức khỏe, nhạc trưởng Elim Chan không thể tham gia sự kiện tại Việt Nam. Thay vào đó là chỉ huy dàn nhạc trẻ tuổi tài năng Niklas Benjamin Hoffmann, người vừa chiến thắng cuộc thi Donatella Flick dành cho nhạc trưởng của dàn nhạc London Symphony Orchestra. Vượt qua hơn 200 nhạc trưởng ưu tú đến từ khắp nơi tại Châu Âu, nhạc trưởng 26 tuổi người Đức đã dành được học bổng, đồng thời có cơ hội cộng tác cùng London Symphony Orchestra trong vòng một năm tiếp theo. Tốt nghiệp Đại học Âm nhạc Franz Liszt, Niklas đã từng chỉ huy Jena Philharmonic, Staatskapelle Weimar và Leipzig Middle German Radio Symphony. Chắc chắn sự kết hợp giữa tài năng trẻ tuổi này và dàn nhạc lâu đời của London sẽ đem đến cho khán giả Việt Nam những trải nghiệm ấn tượng và tốt đẹp.

Chỉ còn khoảng 24 giờ nữa, Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert 2017 sẽ chính thức bắt đầu, tiếp tục con đường đưa âm nhạc đỉnh cao thế giới đến với công chúng yêu âm nhạc Việt Nam, góp phần thực hiện sứ mệnh đưa Hà Nội trở thành điểm đến của người yêu nghệ thuật bằng những sự kiện tầm cỡ thế giới.

3. Nhac truong Niklas Benjamin Hoffmann tuoi cuoi

Nhạc trưởng trẻ tài năng Niklas Benjamin Hoffmann tươi cười tại buổi họp báo

Nhạc trưởng Niklas Benjamin Hoffman sinh ra ở Iserlohn (Đức), bắt đầu tiếp xúc với âm nhạc bằng những bài học về piano và clarinet. Năm 2011, Niklas bắt đầu học chỉ huy dàn nhạc giao hưởng tại đại học Franz Liszt, Weimar.

Đến nay, Niklas đã làm việc cùng dàn nhạc giao hưởng Cộng hoà Séc tại Teplice và Hradec Kralové, Jena Philharmonic Orchestra, Staatskapelle Weimar và Leipzig Central German Radio Symphony Orchestra. Bên cạnh việc chỉ huy dàn nhạc, Niklas còn là một nhà soạn nhạc với những sáng tác hướng tới sự tương tác giữa khán giả và nhạc công. Từ tháng 10/2015, anh là chỉ huy trưởng của dàn nhạc giao hưởng học viện Göttingen. Đến tháng 4/2016, Niklas đã nhận được học bổng Dirigentenforum, chương trình hỗ trợ đặc biệt của Hội đồng Âm nhạc Đức dành cho những chỉ huy dàn nhạc trẻ tuổi.

Niklas Benjamin Hoffman là quán quân lần thứ 14 của cuộc thi Donatella Flick LSO dành cho chỉ huy dàn nhạc tháng 11/2016, được trao bởi Hoàng tử Edward, Công tước xứ Kent. Với giải thưởng này, Niklas có cơ hội được làm việc cùng dàn nhạc giao hưởng London trong một năm, tiếp xúc với Dàn nhạc, là nơi quy tụ những nhạc trưởng tài năng nhất, cùng chuẩn bị các buổi hoà nhạc, tập dượt và chỉ huy dàn nhạc danh tiếng hàng đầu thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.