Xã hội

Tài phụ xe Phương Trang kể giây phút cứu người trong biển lửa

24/05/2016, 21:23

Ông Nguyễn Du, tài phụ trên xe khách Phương Trang trong vụ TNGT tại Bình Thuận kể giây phút cứu người trong biển lửa.

vu-tngt-tai-binh-thuan-tai-phu-xe-phuong-trang-ke-
Ông Nguyễn Du, tài phụ xe Phương Trang cứu nhiều người trong đám cháy lớn sau TNGT thảm khốc. Ảnh: Phạm An.

Chiều 24/5, ông Nguyễn Du (SN 1968, tạm trú TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) kể lại cho PV Báo Giao thông giây phút ông lao vào biển lửa cứu người khi 2 xe khách bốc cháy dữ dội.

Theo ông Du, tối 21/5, xe khách BKS 51B – 112.24 hãng Phương Trang rời Bến xe Quảng Ngãi với 31 người, trong đó có 28 hành khách. Ông Du là tài phụ trên xe. Lúc xảy ra tai nạn, ông Du đã đổi tài cho lái chính là ông Phan Xuân Thảo.

“Tôi đổi tài cho anh Thảo rồi ra phía sau ngủ lấy sức. Đang ngủ, tôi bỗng nghe 1 tiếng động lớn rồi lập tức bị hất văng ra ngoài. Bừng tỉnh dưới lòng đường, tôi đã thấy ngọn lửa bao trùm 2 đầu xe khách” – ông Du kể.

Trấn tiĩnh tinh thần, ông Du phát hiện 1 thanh niên nằm bất động dưới lòng đường, ngay sát gầm xe Phương Trang. Ông vội lao vào dùng thân mình xốc người thanh niên lên vai kéo ra xa đám cháy.

Vừa đặt thanh niên xuống, ông Du lại nghe tiếng thều thào: “Chú Du cứu con với, cứu con với, con nóng quá”. Người kêu cứu là phụ xe Phương Trang cũng bị hất văng xuống đường, nằm cách gầm xe chỉ khoảng 2-3m.

“Nghe vậy tôi lại chạy ào vào kéo cậu ấy ra. Đám cháy lúc này gần như bao trùm cả 2 xe. Ngọn lửa cũng bắt đầu lan sang chiếc xe tải” – ông Du kể tiếp.

Lúc này, từ trong xe, một số người dùng vật dụng, tay chân đập cửa kính nhảy ra ngoài. Nhìn thấy một số thanh niên thoát được, ông hô hào mọi người tìm cách kéo những người khác ra ngoài nhưng những người này cũng bị thương khắp cơ thể, chân đứng không vững.

Trong giây phút bất lực nhìn đám cháy ngày càng lớn, ông Du lại nhìn thấy 1 người đàn ông bị bỏng nặng bò ra từ đám cháy. Trên thành xe, lại thêm một số người khác nhảy ra, trong đó có 2 ni cô may mắn chỉ xây xát nhẹ.

Ngọn lửa cứ thế thiêu rụi cả 2 xe khách trước sự bàng hoàng của ông Du. Những người may mắn thoát chết ngã quỵ xuống cho đến khi lực lượng cứu hộ xuất hiện.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 24/5, Công ty Phương Trang quyết định khen thưởng 30 triệu đồng cho ông Nguyễn Du vì thàh tích quên mình cứu người trong biển lửa.

Trước đó, khoảng 4h15" sáng, tại Km 1730+300 trên QL1 thuộc địa phận huyện Hàm Thuận Nam (tỉnh Bình Thuận), đã xảy ra va chạm mạnh giữa 2 xe khách của nhà xe Sơn Quy và Phương Trang. Cú và chạm làm hai xe bốc cháy khiến 12 người tử vong. Trong đó có 10 thi thể tử vong do cháy và không thể nhận dạng được. Tại hiện trường hai xe khách BKS: 51B-112.24 và BKS: 38N-5577 bị cháy biến dạng hoàn toàn, một xe tải khác cũng bị ảnh hưởng từ vụ tai nạn mang BKS: 86C-053.88.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.