Tại sao cầu vượt Nguyễn Tri Phương có lối đi xuống dải phân cách? | Báo Giao thông
Trang chủ Giao thông phát triển Hạ tầng Tại sao cầu vượt Nguyễn Tri Phương có lối đi xuống dải phân cách?

Tại sao cầu vượt Nguyễn Tri Phương có lối đi xuống dải phân cách?

03/07/2018 - 16:30 (GMT+7)

Nhiều người dân ngạc nhiên khi thấy cầu vượt bộ hành Nguyễn Tri Phương (Đà Nẵng) có lối đi xuống giữa dải phân cách.

Cau-vuot-nguyen-tri-phuong-co-loi-di-bo-0-giua-1

Cầu vượt bộ hành Nguyễn Tri Phương có lối đi xuống giữa dải phân cách khiến người dân thắc mắc

Những ngày qua, nhiều người dân lưu thông trên tuyến đường Nguyễn Tri Phương (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) tỏ ra ngạc nhiên khi thấy cầu vượt bộ hành ngay trước công viên 29/3 có lối đi bộ xuống giữa dải phân cách. Anh Võ Ngọc Đông (trú quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) nêu ý kiến: "Cầu vượt bắc ngang qua đường Nguyễn Tri Phương để người dân đi qua lại công viên tại sao lại có lối đi bộ xuống giữa dải phân cách?".

Lý giải điều này, ông Nguyễn Đăng Huy, Phó giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng cho biết, trong tương lai tại đây sẽ có tuyến xe buýt nhanh (BRT) đi qua. Ngay vị trí lối đi bộ xuống dải phân cách sẽ là nhà chờ xe buýt chứ không phải trong vỉa hè. Đây là cây cầu đầu tiên trên địa bàn được xây dựng cho mục đích phát triển tuyến buýt nhanh nên nhiều người dân còn chưa biết.

Cau-vuot-nguyen-tri-phuong-co-loi-di-bo-0-giua

Lối đi bộ trên cầu vượt xuống giữa dải phân cách sẽ là nhà chờ xe buýt trong tương lai

Theo tìm hiểu, cầu vượt thuộc hạng mục công trình hạ tầng phục vụ hệ thống xe buýt nhanh (BRT) thuộc chương trình dự án Phát triển bền vững thành phố Đà Nẵng, do Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ vốn vay. 

Trên cơ sở hợp phần 2 dự án Phát triển bền vững thành phố Đà Nẵng, Ban quản lý Các dự án cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng đã triển khai dự án hệ thống BRT với tổng vốn đầu tư 70,2 triệu USD. Theo đó, dự án BRT triển khai theo 3 tuyến, tuyến số 1 có điểm đầu từ Khu công nghiệp Hòa Khánh đến Trường Cao đẳng CNTT Hữu nghị Việt - Hàn dài 24,76km. Dự án có thêm hai tuyến bổ trợ với tuyến BRT (R1) từ Công viên 29/3 đi Hội An và tuyến BRT (R2) từ sân bay quốc tế Đà Nẵng đi Bà Nà.

Cùng với việc xác lập hướng tuyến BRT, dự án còn triển khai các hạng mục về đầu tư hạ tầng, hệ thống bán vé điện tử, hệ thống giao thông thông minh (ITS), tín hiệu giao thông. Ngoài ra, dự án cũng có kế hoạch đầu tư mua sắm xe buýt gồm: 66 xe buýt tiêu chuẩn, trong đó, có 36 xe BRT và 30 xe buýt thường.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Lương Thạch Vỹ, Giám đốc Ban quản lý Các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng cũng xác nhận cầu vượt bộ hành Nguyễn Tri Phương là công trình phục vụ tuyến buýt nhanh (BRT). "Hiện nay cầu đã cơ bản hoàn thành, chỉ còn dọn vệ sinh nữa là xong", ông Vỹ nói và cho biết hiện đang triển khai thi công một số hạng mục cho tuyến buýt nhanh này, một số hạng mục đang triển khai đấu thầu.

Vĩnh Nhân

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Bấm để theo dõi thông tin chính thống,
tin cậy từ Báo Giao Thông