Trong nước

Tại sao luôn là Công Phượng?

30/05/2015, 09:00

Công Phượng đang là chủ đề bất tận cho cánh nhà báo, phóng viên thể thao.

Công Phượng trong màu áo U23 Việt Nam
Công Phượng luôn là tâm điểm của truyền thông

Sau trận thắng 6-0 của U23 Việt Nam trước U23 Brunei, Công Phượng một lần nữa là cái tên được nhắc tới nhiều nhất. Phút 63 trận đấu, cầu thủ U23 Brunei để bóng chạm tay trong vòng cấm, U23 Việt Nam được hưởng penalty. Công Phượng bước lên chấm 11m và thực hiện cú panelka quen thuộc. Thủ môn Brunei đã bị đánh bại nhưng xà ngang thì không. Bóng bật ra và Phượng lập tức lao vào sút bồi đưa bóng vọt xà ngang.

Chuyện có lẽ đã không quá ồn ào nếu sau trận đấu, hàng loạt tờ báo đăng tải thông tin cho rằng Phượng không hiểu luật phạt đền bởi theo quy định, khi bóng chưa chạm cầu thủ thứ hai thì người thực hiện không được phép sút bồi. Công Phượng được đào tạo bài bản ở học viện bóng đá hiện đại nhất Việt Nam nên khó có chuyện Phượng không hiểu luật đá phạt đền. Trong tình huống trên, nhiều khả năng do sức ép và tâm lý nôn nóng nên Phượng mới lao vào đá bồi.

Thực tế, trong một khoảnh khắc chỉ chưa đầy 1 giây, việc Phượng quên luật là hoàn toàn chấp nhận được. Tuy nhiên, nhiều tờ báo lại lấy đó làm phương tiện câu view. Phượng đá hay thì được tung hô như thiên tài, phân tích đủ kiểu còn khi Phượng mắc lỗi cũng ngay lập tức bị soi mói không thiếu chi tiết nào. Với một cầu thủ trẻ, đó là áp lực cực kỳ lớn. Tại sao Phượng không chọn cách đá đơn giản hơn? Vì tiền đạo này tự tin? Điều này đúng nhưng chưa đủ. Vì Phượng muốn giữ hình ảnh như một “ngôi sao” mà truyền thông ca ngợi.

Câu hỏi “tại sao luôn là Công Phượng” có lẽ không quá khó trả lời bởi Phượng có tài, có khả năng bùng nổ và được coi là tương lai của bóng đá Việt Nam. Trước đây, từng có một làn sóng yêu cầu báo chí để yên cho Công Phượng nhưng “để yên” thì báo chí lấy gì hút bạn đọc. Vậy là Công Phượng vẫn cứ là chủ đề bất tận cho cánh nhà báo, phóng viên thể thao.

Đôi khi có cảm nhận cả đội chỉ mình Công Phượng biết chơi bóng bởi dù trận đấu có ra sao cũng phải “chèn” hai chữ Công Phượng lên đầu. Dần dà, sức ép lên Phượng càng nhiều và nếu cứ tiếp diễn như hiện tại, Phượng khó lòng thoát khỏi cái bóng của chính mình để vươn lên thành một ngôi sao thực thụ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.