Quốc tế

Tại sao Man City tự tin "nẫng tay trên" Real vụ Mbappe?

26/07/2017, 09:36
image

Yếu tố nào khiến Man City tỏ ra tự tin có thể đi trước Real một bước trong thương vụ này?

mbappe

Man City dựa vào đâu để nẫng tay trên Real vụ Mbappe?

"Nhất quan hệ, nhì tiền tệ", hoặc thi thoảng ngược lại, là hai yếu tố quan trọng bậc nhất trong thị trường chuyển nhượng bóng đá châu Âu. Và trong cuộc đua giành lấy Kylian Mbappe, Manchester City tỏ ra không hề kém cạnh Real Madrid về 2 tiêu chuẩn trên.

Sau khi tờ Marca thông tin về bản hợp đồng 7 triệu euro/ mùa mà Real hứa hẹn cho Mbappe, Man City đã đánh tiếng sẽ hào phóng hơn cả đội bóng Hoàng gia. Cần nhớ rằng, trong những đợt ve vãn trước đó, nửa xanh thành Manchester luôn đề cập tới mức lương không dưới 200.000 bảng/tuần dành cho Mbappe, tức là đã xấp xỉ 11 triệu euro/mùa. Real vẫn còn những giới hạn chi tiêu do bộ khung chật ních các siêu sao đẳng cấp. Trong khi đó, Man City vẫn đang mải miết tìm kiếm một nhân tố trung tâm mới trong đội hình, người có cơ hội nhận được nhiều ưu đãi nhất. 

Điều làm tăng thêm sức thuyết phục cho màn tập hậu này của Man City chính là mối quan hệ ngày một khăng khít với Monaco, đội chủ quản của Mbappe. Sau 2 thương vụ Benjamin Mendy và Bernardo Silva (tổng chi phí 95 triệu bảng), có thể nói Man City đã trở thành một đối tác cực kì thân cận với Monaco. Trong khi đó, lần gần nhất Real làm ăn với đội bóng công quốc đã cách đây 2 năm, khi cho mượn Coentrao không kèn không trống. 

Nói thế, không có nghĩa Man City muốn là được. Real đã gần như dọn cỗ cho Mbapee về sân Bernabeu khi lần lượt bán đi 2 cầu thủ có vị trí gần tương đương là Alvaro Morata và James Rodriguez. Tuyến trên vốn dày đặc vài mùa trước, hiện giờ lại tương đối rộng đất cho một cầu thủ tiềm năng như Mbapee vùng vẫy. 

Đó là chưa kể, môi trường đỉnh cao ở Real hứa hẹn nhiều danh hiệu hơn hẳn so với Man City. Đế chế của Zinedine Zidane vẫn đang ăn nên làm ra, xây chắc qua 2 mùa bóng. Trong khi đó, nhừng gì mà huấn luyện viên Pep Guardiola làm ở sân Etihad hiện tại vẫn chưa thực sự định hình. 

Bản thân Mbappe là một fan Real từ nhỏ. Nhưng trong thời đại kim tiền và quan hệ ngầm lên ngôi, rất khó nói trước điều gì sẽ xảy ra trong phiên chợ hè năm nay. 

Xem video màn trình diễn của Mbappe trong mùa giải vừa qua:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.