Hạ tầng

Tài xế bỏ xe không đóng phí, BOT Ninh An buộc xả 6 lần

03/01/2018, 14:13
image

Các tài xế bỏ xe ngay trước trạm thu giá, khi giao thông bị ùn ứ mới chịu chạy để xả trạm.

DSC_0351

Nhiều xe dừng trước trạm thu giá, tài xế ra khỏi xe đi nơi khác, cố tình không chịu trả phí để gây cảnh ùn ứ

Ghi nhận thực tế từ 8h30, một số tài xế chạy xe đến trạm rồi dừng lại, không chịu đóng tiền thu phí qua trạm. Nhân viên trạm thu giá đến giải thích, tuy nhiên, các tài xế vẫn không thực hiện. Thậm chí có tài xế đóng cửa bỏ đi. Vụ việc khiến cho giao thông qua trạm bị ùn ứ kéo dài.

Lúc này, trạm thu giá Ninh An mở hết gác chắn để giải phóng phương tiện trên QL1. Tuy nhiên, nhiều tài xế vẫn không di chuyển xe khỏi làn. Trước áp lực giao thông cũng như yêu cầu của các xe khác muốn qua trạm để đảm bảo hành trình. Lúc này, những tài xế mới chịu lái xe qua bên đường để các xe khác vượt trạm vào khoảng 9h. Cuộc xả trạm kéo dài khoảng 10 phút.

Tuy nhiên, ngay sau khi xả trạm, nhóm tài xế này tiếp tục thực hiện “chiêu” cũ. Chính điều này đã khiến giao thông qua trạm bị ùn ứ liên tục. Chỉ trong vòng 1 buổi sáng, trạm thu giá Ninh An đã buộc phải xả trạm 6 lần để đảm bảo giao thông.

Theo các tài xế, việc họ thực hiện việc dừng xe qua trạm nhằm để trạm thu giá Ninh An miễn phí vé. Các tài xế đa số đến từ các xã, phường ở thị xã Ninh Hòa. Theo các tài xế, từ ngày 1/12/2017, trạm Ninh An đã thực hiện việc giảm 100% phí qua trạm cho chủ nhiều loại xe ở 3 xã, phường giáp trạm gồm xã Ninh Lộc, Ninh Quang và P.Ninh Hà thuộc TX.Ninh Hòa. Tuy nhiên, các xe ở những xã khác đến nay vẫn chưa được miễn giảm là bất hợp lý. Các tài xế đã làm đơn gửi phía nhà đầu tư để được xem xét miễn phí nhưng chưa thấy động tĩnh gì.

IMG_2980

Hàng chục người tụ tập quanh trạm thu giá Ninh An để đòi được miễn giảm vé

Ông Vũ Hải Long, Phó Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa cho biết, ngoài 3 xã đã được miễn phí, đơn vị đã nhận hơn 300 đơn với tổng cộng 500 phương tiện được xin miễn giảm. “Ngay lập tức chúng tôi đã trình nội dung đề nghị miễn giảm cho các tài xế trong khu vực và hiện đang chờ các cơ quan chức năng xem xét. Chúng tôi đã giải thích quy trình thẩm định cần có thời gian nhưng tài xế vẫn không nghe và đòi thực hiện ngay”, ông Long thông tin.

Theo ông Long, đơn vị đã tích cực hợp tác với giới tài xế để việc lưu thông qua trạm được bảo đảm, tuy nhiên hành động dừng xe, không chịu giao dịch khi qua trạm là phi phạm quy định.

IMG_2973

Vụ việc khiến cho giao thông qua khu vực bị ùn ứ, trạm thu giá Ninh An buộc phải xả trạm nhiều lần

Đại diện phòng CSGT (PC67 - công an tỉnh Khánh Hòa) cho biết: Tình hình ách tắc ở Trạm BOT Ninh An xảy ra thường xuyên, đơn vị cũng đã cử cán bộ tham điều tiết giao thông, giải thích tuyên truyền cho người dân. Tuy nhiên, người dân vẫn không chấp hành. Về việc các tài xế cố tình không di chuyển, Phòng đang phối hợp cơ quan chức năng lập hồ sơ xử lý theo quy định pháp luật. Ngoài ra, phương án cẩu xe với các xe này có thể tiến hành nhưng Phòng không muốn làm "nóng" tình hình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.